โดยผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : น้ำหวาน ธัญจิรา ได้เผยเรื่องราวลงในกลุ่มทาสแมวอันมีใจความระบุว่า สวัสดีค่ะวันนี้อยากจะมาเตือนภัยใกล้ตัวที่เราอาจไม่รู้ เรื่องของเรื่องคือเราวางซองขนมแมวเลียไว้ในที่ต่ำค่ะ ทำให้น้องแมวแกเห็นแล้วแกเอื้อมไปถึงได้

.

แต่น้องแอบงับและกลืนซองเข้าไปทั้งซองโดยที่เราไม่รู้ตัว เราก็คิดว่าน้องแค่งับเล่นๆ เพราะเห็นซองบางส่วนตกอยู่ตามพื้น เราคิดว่าชิ้นส่วนที่เหลือคงเอาไปทิ้งตามซอกต่างๆนั้น แต่หลังจากนั้นประมาณ 1-2 วัน น้องก็อ๊อกออกมา แต่อ๊อกออกมาเป็นสีอาหาร และมีลิ่มโลหิตเล็กๆจางๆ

ถ้าไม่เช็ดจะไม่รู้เลยว่ามันคือโลหิต แต่ด้วยความที่น้องยังร่าเริงและอ๊อกออกมาไม่บ่อย เราเลยไม่เอะใจใดๆ คิดว่าน้องแกกินเยอะ วันต่อมาเราให้น้องงดน้ำและอาหารเพราะจะพาไปทำหมัน พอเช้าวันรุ่งขึ้นน้องก็อ๊อกออกมาอีกแล้ว เป็นสีโลหิตจางๆ เราพาไปหาหมอ และเลื่อนการทำหมันน้องออกไปก่อน หลังพาไปหาหมอกินยาประมาณ 3-5 วัน

แต่น้องก็ยังไม่หาย เลยคิดว่าจะพาไปเอกซเรย์ วันนั้นน้องอ๊อกออกมาเยอะกว่าวันที่ผ่านมา แล้ววันนั้นเองก็มีซองแมวเลียออกมาทั้งซองด้วย ถือว่าโชคดีมากๆที่น้องไม่เป็นอะไรมาก และหลังจากนั้นก็ไม่มีขนมแมวเลียออกมาจากตัวน้องอีกเลย เกือบไปแล้วไหมลูกเอ้ย

ที่มา น้ำหวาน ธัญจิรา