เพราะความเชื่อหรือค่านิยมในสมัยเก่าหรือสมัยโบราณนั้นอาจจะทำให้ชีวิตหนึ่งที่เกิดมาเพียงมีสีดำนั้นต้องทุกข์ยากหรือเป็นตาบาปไปตลอดชีวิต เพราะเข้าไปหาใครเขาก็ไร้เหมือนว่าผิดเพราะเพียงเกิดมามีสีดำหรือ หรือการที่เกิดมาเป็นแมวจรก็ต้องใช้ชีวิตยากลำบากมากพอแล้ว

และชีวิตยังไม่แคล้วเมื่อวันหนึ่งเกิดตัวต้องประสบอุบัติเหตุถูกรถทับเข้าเหมือนกับเรื่องราวนี้ เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า มนตรี ทับทอง ได้โพสต์เรื่องราวหาคนที่จะเข้ามารับเคสหรือรับอุปการะน้องแมวตัวนี้ที่ถูกรถเหยียบมาน่าจะนานแล้ว เพราะน้องเดินลากขาประทังหาอยู่แถวบริเวณในโรงงาน

พิกัดนิคมอุสาหกรรมรังสิตพร้อมเพิรค์ติดกับม.กรุงเทพ ซึ่งตัวเขาเองได้เข้ามาทำงานแล้วเจอน้อง และถ้ามีคนที่อยากจะรับน้องก็สามารถจะติดต่อหาเข้าได้เขาก็จะประสานให้ เพราะเขาเองอย่าว่าแต่รับเคสเลยขอแค่เด็กที่บ้านไม่อดก็บุญเท่าไหร่แล้ว

ซึ่งภายหลังเขาได้มาอัพเดทว่าตอนนี้มีคนรับเคสน้องไปอุปการะแล้วและหลังจากนี่เขาก็คงจะติดต่อทางเบอร์ที่เขาได้ลงไว้ และขอขอบคุณทุกคนที่รับเคสทุกคอมเม้นท์ที่ถูกแชร์ออกไปมากๆ เพราะภายหลังเขาก็ได้มาจับน้องเพื่อที่จะไปส่งคนที่เข้ามารับเคสและก็เล่นทำให้เขาเหนื่อยเหมือนกันเพราะน้องไวมากๆเลย

แม้ก็ยังติดเรื่องค่าขนส่งตัวน้องไปยังบ้านหลังใหม่ซึ่งได้มีผู้มาโพสต์เอาไว้ว่าขอระดมทุนค่าแท๊กซี่เพื่อที่จะพาน้องไปส่งบ้านใหม่อีกหนึ่งพันบาท ซึ่งถ้าใครต้องการจะช่วยเหลือหรือต้องการจะติดตามเรื่องราวของน้องแมวตัวนี้ก็สามารถที่จะติดตามได้จากทางตามต้นโพสต์ได้เลย

ที่มา มนตรี ทับทอง