เพราะในความโหดร้ายของชีวิตบนโลกนั้นไม่มีที่จะสิ้นสุด เพราะมันอาจจะไม่สนุกเลยถ้าวันหนึ่งเราเกิดมาเป็นสัตว์ที่ไม่สามารถจะพูดหรือร้องขอความช่วยเหลือจากใครได้ เลยต้องทนอยู่กับความทุกข์ยากลำบากแม้ไร้ที่ให้ซุกหัวนอน

ทุกคืนวันต้องทนนอนแม้ตากยุงหรือฝนที่ตกลงมาเหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า คันชิต รัตนะวัน ที่ได้โพสต์ถึงความโหดร้ายของโลกที่ยังไม่สิ้นสุด และแต่ละวันจะต้องเจอกับอะไรบ้างอยู่ข้างถนนก็มีแต่ภัยอันตรายมากมายนัก

เพราะอยู่ข้างในฝนก็ตกหนักไม่มีแม้ที่ให้หลบเห็นแล้วก็เกิดความสงสารแทบขาดใจ เพราะพวกเขาก็คงอยากที่จะมีบ้านที่อบอุ่นเอาไว้ให้มีที่ซุกหัวนอน เพราะชีวิตไม่มีที่ให้ไปเลยต้องมาอาศัยต้นไทรคอยเป็นที่กำบังฝนที่ตกลงมาแต่ละคืน

เพราะเป็นพื้นที่ก่อสร้างอีกหน่อยเลยอยากจะโดนไล่ให่ไปอยู่ข้างถนนก็ต้องเสี่ยงที่จะต้องถูกรถทับในแต่ละวัน เพราะพวกเขาเองก็ไม่มีที่จะให้ไปจริงๆเลยต้องมานอนพิงแอบเอาที่ต้นไม้ต้นนี้ เขาเองก็อยากจะให้มีหน่วยงานที่จะเข้ามาช่วยเหลือที

เพราะพวกน้องๆมีกว่า 30 กว่าตัวเลยที่ต้องนอนท่ามกลางสายฝน แม้บางตัวก็ไม่มีที่จะให้หลบต้องไปนั่งตากฝนเพราะไม่มีที่ให้ไป แม้ความเป็นแมวจริงๆแล้วพวกเขาก็กลัวน้ำแต่มันคงจะหมดหนทางหรือเลือกไม่ได้ แม้ยังมีคนเข้ามาถามว่าทำไมไม่ทำที่หลบฝนให้เค้าก่อน

ผู้โพสต์ก็ได้เข้ามาตอบเอาไว้ว่า ทำแล้วแต่เช้าก็มีคนเขามารื้อออกขนาดตั้งถ้วยน้ำเขายังเก็บไปทิ้งหมดเลย เขากับแฟนก็ยืนตากฝนร้องไห้เลยเรพาะความสงสาร เพราะขนาดอยู่ในกรุงเทพก็ยังไม่เคยเจอแบบนี้เลย พิกัดที่ลงไว้บ ่อนไก่พระราม 4 หรือถ้ามีใครอยากจะเข้าช่วยเหลือเราก็ขอขอบพระคุณมาก

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

ที่มา คันชิต รัตนะวัน