เพราะในบางทีคำว่าชีวิตที่ไม่มีแม้สิทธิ์ที่จะให้เลือกบางคนอาจจะมองว่ามันมีทางเลือกถ้าเกิดว่าเป็นคนเรา แต่ถ้าเกิดมาเป็นแมวชีวิตของพวกเขาไม่สามารถที่จะเลือกอะไรได้เลย เพราะแค่มีกินประทังชีวิตตกถึงท้องในแต่ละวันได้ก็ถือว่าชีวิตอยู่ดีมีสุขแล้วในแมวจร

ไม่ต้องทนนอนตากยุงริมถนนหรือหลบฝนไป เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Nui rattana ได้โพสต์เรื่องราวด้วยน้ำตาหลังน้องๆต้องอยู่แต่ในกรงขนาดเล็กที่ไม่มีแม้ที่วิ่งเล่น เพราะน้องเป็นลูกแมวจรที่เจ้าของรับมาเลี้ยงแต่เหตุผลที่ปล่อยน้องไม่ได้

เพราะกลัวว่าน้องจะถูกรถชนแม้พยายามจะติดต่อเพื่อหาบ้านแล้วแต่เจ้าของแจ้งว่ายังรักน้องๆอยากจะเลี้ยงต่อ แต่อยากได้กรงใหม่ให้กับน้องๆ ได้มีชีวิตที่ดีขึ้นเพราะเจ้าของทำอาชีพค้าขายในซอยชุมชนแห่งนี้ เลยอยากจะหาท่านใดทีกรงเก่าๆมาแบ่งปันให้น้องๆได้นะคะ

ด้วยชีวิตเหล่านี้เลยได้แต่อาศัยอยู่ในกรงและไม่เคยได้ออกมาวิ่งเล่นเหมือนกับแมวปกติเลย เห็นแล้วก็สงสารเหลือเกินแต่ทางเจ้าของเขาก็ยืนยันว่าเขาเลี้ยงดูแลน้องดีแค่ไม่สามารถจะปล่อยได้เพราะเป็นห่วงถึงความปลอดภัย ซึ่งถ้าใครมีกรงใบใหญ่หรืออยากจะช่วยก็สามารถติดต่อไปได้ที่เธอ

ที่มา Nui Rattana