แม้แต่คำว่าลูกใครใครก็รักอาจจะไม่ไดมีไว้ใช้กับคนเท่าน ั้น เพราะแม้แต่สัตว์หรือสัตว์เลี้ยงที่เราเลี้ยงพวกเขามาเปรียบเสมือนกับลูกแท้ๆก็อาจจะใช้คำนี้ได้ เพราะความรักหรือการดูแลเอาใจใส่ที่มากเทียบเท่ากับลูกคนนึงเลย และถ้ามีอะไรมาเกิดขึ้นกับเขาด้วยเป็นฝีมือของคนอื่นเราก็คงจะไม่ยอม

เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Nam M Chueamueangphan ที่ได้โพสต์เรื่องราวเข้ามาขอคำปรึกศาเพื่อนๆแม่ๆพ่อๆแมวท ั้งหลายหน่อยคะ หลังพาน้องไปอาบน้ำแต่งขนแต่กลับมาถึงบ้านปรากฏว่า น้องได้รับบาดเจ็บเต็มตัว

ซึ่งทางร้านบ้านว่าไม่ได้ใช้ความรุนแรงอะไรกับน้องเลย แต่เธอก็เลยรีบพาน้องไปหาคุณหมอและคุณหมอก็ได้บอกว่า น้องเล็บหลุด 2 นิ้ว ปากช้ำเป็นแผลเธอท ั้งโกรธทั้งโมโหที่ร้านบอกว่าไม่ได้ใช้ความรุนแรงอะไรกับน้อง คือถ้าใช้ความรุนแรงจะขนาดไหน

และสงสารน้องแมวมาก แม้ตอนนี้น้องก็มีอาการซึมๆให้น้องกินอะไรก็ไม่ยอมที่จะกิน ล่าสุดทางร้านก็บอกกับเธอว่าจะรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลให้ พร้อมท ั้งคืนค่าอาบน้ำแต่งขนให้ แต่คือตัวเธอเองก็ไม่ได้อยากจะได้เงินคืนอิะไรเธอจะต้องทำยังไงต่อดีหรือทำได้แค่เงียบๆจบๆไป

ด้วยเหตุผลท ั้งหมดท ั้งมวลคือลูกใครใครก็รัก แต่การพาน้องแมวไปอาบน้ำแต่งขนกับทางร้านร้านเขาต้องประสบและพบเจอแมวในแต่ละวัน ก็เหมือนกับพนักงานต้อนรับที่จะต้องเจอกับผู้คนมากมายและรองรับอารมณ์กับสัตว์ เราเองก็อยากจะให้คิดให้ดีกับการพาน้องแมวไปอาบน้ำแต่งขน

เพราะคงจะไม่มีใครรักลูกเราเท่ากับตัวของเราเองหรอก ไม่มีใครมานั่งรองรับอารมณ์ของคนอื่นที่ไม่ใช่คนรักได้ดีเท่ากับตัวเราแล้วและอีกอย่างหนึ่งการอาบน้ำแต่งขนก็อาจจะไม่ใช่เรื่องจำเป็นสำหรับแมวเสมอไปถ้ายังไงก็ลองไปเสริด์หาอ่านกันดู

ที่มา Nam M Chueamueangphan