โดยผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Jannapa Muangpho ได้เผยเรื่องราวลงในกลุ่มทาสแมวอันมีใจความระบุว่า เมื่อเช้าตอนเวลาประมาณ 04.00 น. พี่สาวกำลังจะเลี้ยวรถเข้าไปเติมน้ำมันที่ปั้มบางจาก ถนนเส้นบางบัวทองขาเข้ากรุงเทพ

.

ตอนที่กำลังเลี้ยวเข้าปั้ม พี่สาวหันไปเห็นสุนัขกำลังฟัดอะไรบางอย่างแล้วสะบัดอย่างแรง เขาจึงชะลอรถถึงได้เห็นว่าสุนัข 2 ตัวกำลังรุมฟัดน้องแมว พี่สาวเราจึงจอดรถแล้ววิ่งกันลงรถไปไล่สุนัข สภาพตอนที่เจอคือขาหลังเดินแทบไม่ไหว พี่สาวไปถามเด็กปั้มให้แล้วได้คำตอบว่า

เป็นแมวแถวนี้ไม่มีเจ้าของ เราจึงตัดสินใจช่วยแมวตัวนี้มา ออกมาเพราะถ้าปล่อยไว้ก็ต้องโดนสุนัขรุมฟัดอีกหรืออาจจะโดนรถชน ตัวเราเองไม่สามารถเลี้ยงเขาไว้ได้เพราะที่บ้านมีแมวอยู่ 1 ตัว(ซึ่งดุมากกับแมวด้วยกัน)และมีสุนัขเด็ก 2 ตัว สุนัขโต 1 ตัว ทำให้ไม่สามารถเลี้ยงไว้ได้ค่ะ

ตอนนี้เราได้พาแมวไปหาหมอที่ โรงพยาบาลสัตว์แล้ว หมอแจ้งให้แอดมิทเพื่อดูอาการ 2 วันและมัดจำค่ารักษาแล้ว 1,000 บาท หากมีท่านใดประสงค์จะรับไปเลี้ยงดู สามารถติดต่อมาได้เลยนะคะ ค่าใช้จ่ายในการรักษาตอนนี้ เรายินดีดูแลค่าใช้เองและยินดีจะนำแมวไปส่งให้ที่บ้านให้ได้ค่ะ แต่ขอเป็นบ้านที่อยู่ใกล้เคียงกับจังหวัดสุพรรณบุรีนะคะ ตอนนี้แมวรักษาอยู่ที่นี่ค่ะ

ที่มา Jannapa Muangpho