เพราะในชีวิตของการถูกเลี้ยงดูและจะมีผู้เป็นแม่คอยปกป้องตัวให้พ้นจากภัยต่างๆ แต่เพราะอาจจะเป็นความเป็นเด็กที่มีในตัวหรืออยากจะเที่ยวเล่นเพราะความอยากจะรู้ เลยทำให้ตัวต้องติดรถเขามาและหาทางกลับบ้านไปไม่ถูก พอตกมาอยู่ท่ามกลางถนนก็ต้องวิ่งด้วยความตกตื่นใจ

เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า วิวัฒน์ รักษ์วงศ์สิริ ที่ได้โพสต์เรื่องราวตามหาผู้เป็นเจ้าของให้กับน้อง หลังหลงมาในวันที่ 27 กรกฏาคม 2565 เพราะน้องตกจากรถและวิ่งข้ามถนนมาด้วยความกลัวและตื่นตกใจ ทำให้ตัวต้องปืนขึ้นไปบนต้นไม้หรือที่สูงๆ

ด้วยคิดว่าจะพ้นจากภัยจากรถหรือหมาที่เห่าและน้องก็ไม่ยอมจะลงมาเลยเป็นเวลาร่วมกว่า 2 วันแล้วที่อาศัยอยู่บนต้นไม้นี้ พิก ัดที่พบเจอน้องจังหวัดนนทบุรี อ.บางบัวทอง ต.บางรักพัฒนา ถ.กาญจนาภิเษก แม้ตอนนี้น้องก็ยังไม่ได้ลงมาและไม่มีแม้น้ำหรืออาหารจะตกถึงท้อง

เพราะชีวิตของพวกเขาในการถูกเลี้ยงดูแลมาเหมือนกับลูกและไม่เคยได้ใช้ชีวิตกับโลกภายนอกเลยทำให้ไม่รู้ว่ารถน ั้นอันต รายเลยชอบเข้าไปเล่นซนจนติดรถเขาได้ เราเลยพยายามจะบอกทุกคร ั้งให้เลี้ยงในระบบปิดจะทำให้คนเป็นทาสอย่างเราๆไม่ต้องมานั่งเสียใจ

เพราะการหายตัวไปโอกาสน้อยมากเลยที่จะได้กลับคืนมา ซึ่งถ้าใครอยู่ในพื้นที่หรืออยู่ใกล้ก็อยากจะวอนขอให้ไปช่วยน้องทีเพราะน้องแมวที่ขาดน้ำอาหารหลายวันก็อาจจะทำให้พวกเขาต้องสิ้นใจและน้องก็คงจะคิดถึงผู้เป็นพ่อแม่แย่แล้ว

ที่มา วิวัฒน์ รักษ์วงศ์สิริ