แม้ท่ามกลางเวลาที่เร่งรีบในเมืองหลวงบางคนก็จะต้องรีบเดินทางไปทำงานหรือไปทำธุระเราเลยใช้รถหรือถนนด้วยความรวดเร็ว แต่รถก็เป็นสิ่งหนึ่งที่แมวจรหรือแมวที่หลุดหายหรือพลัดหลงจะชอบเข้ามาหลบ เป็นเหมือนสถานที่ปลอดภัยให้พวกเขาพ้นจากภัยในโลกกว้าง

เราเลยจะเห็นเรื่องราวหรือข่าวเกี่ยวกับน้องแมวที่ชอบติดรถมาอยู่เป็นประจำ ด้วยชีวิตลำพังยากเกินกว่าจะมีที่หลบภัยหรือใครที่จะคอยปกป้องต้ว เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า มหาเทพ น๊อต ที่ได้โพสต์เรื่องราวของน้องแมวที่เขาได้เจอในระหว่างทางขับ

และเห็นน้องอยู่กลางถนนน่าจะตกรถมา เลยต้องจอดลงไปช่วยมาเพราะถ้าไม่ลงไปน้องคงจะต้องถูกรถทับเลยนำมาโพสต์หาว่าเป็นแมวของใครที่หาย พิก ัดเอสโซ่ ถนน 345 บางคูวัด ปทุมธานี หรือใครสนใจอยากจะรับน้องไปดูแลทีก็สามารถจะติดต่อไปหาเขาได้

เป็นแมวสามสีเพศเมียและดูน่าจะไม่มีเจ้าของ เราก็ขอบคุณที่เขาเองยอมแม้จะเลือกลงไปจอดและช่วยเอาไว้ แม้ท่ามกลางคนที่ขับรถวิ่งผ่านไปมากลับไร้คนจะสนใจ เลือกจะจอดลงไว้แม้ต้องข้ามไปเก็บน้องมาไว้แถมยังช่วยหาบ้านให้อีก

ซึ่งภายหลังเขาก็ได้มาอัพเดทเรื่องราวของน้องว่า ขอบพระคุณทุกคนมากๆที่ช่วยแชร์และเป็นห่วงเป็นใยน้อง เพราะล่าสุดก็มีผู้ใจบุญมารับน้องไปดูแลแล้ว ไม่ต้องเป็นห่วงน้องนะครับคนที่รับไปเป็นคนที่รู้จักกับเขาเอง มีความรักและเมตาต่อสัตว์ขอบคุณทุกคนมากๆครับ

ที่มา มหาเทพ น๊อต