ในชีวิตของการเกิดมาเป็นแมวจรพวกเขาต้องดิ้นรนไม่ได้ต่างจากคนเลย แม้ชีวิตในการพูดไม่ได้จะมีการใช้ชีวิตที่ยากลำบากไปกว่าคนเราอีก เพราะการที่หนึ่งชีวิตต้องเลี้ยงลูกเพียงลำพังมันยากลำบากมากมายนัก ยามยังอยู่ต้องให้ไออุ่นด้วยความรักพอออกหาจำต้องเสี่ยงภัยหนักหรืออาจจะไม่ได้กลับมาอีกเลย

เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ซ้อไอซ์ พูดไม่ฟัง ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้ามิ้วจรตัวนี้ที่เนื้อตัวเปียกป้อนแม้ต้องคอยกกกันไว้ให้ตัวอุ่น เพราะแม่มาคลอดเทไว้ในป่าข้างบ้านและสภาพฝนที่ตกลงมาหนักในทุกวันน้องมีกัน 4 ชีวิต

และมีร่มเงาของข้างบ้านเพียงน้อยนิดที่ใช้เป็นที่กำบังหรือหลบฝน ซึ่งตัวเธอเองก็ไม่สามารถที่จะช่วยเหลือน้องเอาไว้ได้แม้อยากจะรับเลี้ยงเอาไว้เองเพราะที่บ้านมีท ั้งลูกอ่อนและเลี้ยงสุนัข เลยมาขอที่พักพิงหรือบ้านที่จะสามารถดูแลให้รอดชีวิตได้

เพราะแม่เขาคงจะออกไปหาประทังมาให้ลูกแล้วตัวน่าจะเจอกับภัยร ้ายเลยไม่สามารถจะกลับมาได้ เธอเลยนำมาโพสต์เพื่อหาบ้านให้ก่อนน้องจะต้องหนาวจนสิ้นใจ เพราะชีวิตของแมวเด็กที่ไร้แม้แม่ผู้ปกป้องก็ไม่ได้ต่างอะไรไปกับเด็กตัวน้อยๆที่ไม่รู้เรื่องหรือไร้เดียงสา

และก็ยังโชคดีที่ภายหลังจากที่เธอได้นำมาโพสต์ลงในโลกออนไลน์ก็ได้มีคนติดต่อขอเข้ามารับน้องไปเลี้ยงดูหมดทุกตัวแล้ว คงจะเหลือแต่แม่แมวที่ยังตามหาตัวไม่เจอหรือถ้าเขากลับมาไม่เจอลูกก็คงจะเสียใจด้วยหัวอกคนเป็นแม่ แม้การช่วยชีวิตแมวจรไว้โลกเราจะไม่ได้เปลี่ยนไปมาก แต่ชีวิตน้อยๆของพวกเขาจะเปลี่ยนไปตลอดการเลย

ที่มา ซ้อไอซ์ พูดไม่ฟัง