เพราะแม้ชีวิตที่ได้เกิดมาเป็นเพียงจรยามจะนอนยังต้องคอยหลบแม้คนเขา แม้ยามหาต้องนึกถึงลูกตัวเองทุกวันเข้าเจอคนใจร ้ายเขาสาดน้ำร้อนใส่ไม่ใยดี แค่เกิดมาเป็นจรเองก็ลำบากยากพอแล้วตัวต้องหาแล้วกว่าจะได้อิ่มประทังที่เกิดมาทุกข์ไม่เคยอยู่เป็นสุขเลยคนดี

ผิดน ักหรือที่ต้องออกหากินประทังชีวิตลูกตัว เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า วัชรินทร รัตนเกาศัลย์ ได้โพสต์เรื่องราวอีก 1 ครอบครับที่ทำให้หายเหนื่อยเคสแม่แมวพาเพลินกับลูก อดีตเป็นน้องแมวท้องที่มีชีวิตลำบากและน่าสงสารมากๆ ต้องคอยหลบภัยจากคนใจร ้าย

เพื่อที่จะให้ตัวเองและลูกตัวปลอดภัย สุดท้ายหนีไม่พ้นถูกคนใจร ้ายเอาน้ำร้อนสาดหลัง เพียงเพราะไม่อยากจะให้แมวมาเดินแถวน ั้น เคสนี้เขาเองก็ต้องระดมทุนในการรักษาและรักษาได้จนน้องแมวพ้นว ิก ฤ ต ทางเขาก็รับน้องมาดูแลต่อพร้อมกับให้แม่แมวพาเพลินเป็นแม่ให้ลูกแมวจรที่ถูกเขาเท

เพราะเดิมทีแม่แมวพาเพลินออกลูกออกมาตัวเดียวแต่ก็มีลูกแมว 3 สีเป็นลูกเลี้ยงซึ่งน้องก็เลี้ยงมาคู่กับลูกของตัวเองก็สรุปเลยมีลูกน้อย 2 ตัวและตอนนี้น้องแมว 2 ตัวก็กินอาหารเม็ดเองได้แล้วพร้อมขึ้นกระบะทรายเป็นและก็โตพอที่จะมีบ้านใหม่แล้ว

และในความบังเอิญคือความโชคดีของเคสนี้คือลูกของน้องท ั้งสองได้บ้านใหม่เป็นผู้ใหญ่ใจดีรับดูแลท ั้งสองตัวถือเป็นวาสนามากเพราะบ้านใหม่มีความพร้อมและเป็นกัลยาณมิตรที่ดีของพวกเขา แต่แม่แมวพาเพลินเองก็ยังคงหาบ้านไม่ได้เพราะน้องเป็นแมวด ุมากทางเขาก็จะพยายามลองปรับพ ฤ ต ิกรรมของน้องไปเรื่อยๆ ที่สำคัญเขาเป็นแมวที่มีแ ผ ลเป็นที่หลังเต็มหลัง จนในหลังก็จะไม่มีทางขึ้นไปอีกตลอดชีวิต

ที่มา วัชรินทร รัตนเกาศัลย์