แม้ใจคนเรายามเห็นหน้าไม่รู้ใจ คงคิดเอาไว้หนึ่งชีวิตไม่มีใจและไร้ค่าเลยพยายามจะพล ักหรือเอาไปเทไว้ด้วยเหตุผลนาๆ คงจะคิดว่าเดี๋ยวก็คงจะมีคนช่วยหรือไม่ก็ปล่อยให้สิ้นใจไปเอง เพราะเกิดมาเป็นแมวจรชีวิตต้องเจอกับเรื่องที่ยากลำบากใจจะขาดเห็นถูกเขาเทไว้ริมถนนแม้ใส่ถ ุงขยะ

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Atthapon Saikaew ได้โพสต์เรื่องราวหาบ้านให้กับน้องแมว หลังที่เขาได้เจอน้องแมวมีคนใส่ถ ุงขยะมาเทเอาไว้ที่ข้างถนนแม้ตาก็ยังไม่ทันจะได้ลืมดูโลกสนิทเลย ตัวต้องพยายามกระเสือกกระสนคลานเข้าหลบแม้ไม่รู้ทิศรู้ทาง

ในใจคงจะอ้างว่าพวกเขาเกิดมาบนความไม่ต้องการของใคร แต่ก็อยากจะให้คิดถึงหนึ่งชีวิตน้อยๆของพวกเขาก็มีจิตใจ ทำกับพวกเขาไว้วันหนึ่งเวรกรรมคงจะตามตัวทัน เขาก็พยายามจะช่วยเหลือน้องและหาบ้านให้กับน้องๆ ด้วยน้องอยู่ในอำเภอเมืองมุกดาหาร

เพราะแมวเด็กพวกเขาเองก็ต้องการความดูแลเอาใจใส่จากผู้เป็นแม่อย่างเป็นพิเศษ ตัวก็คงจะเฝ้าร้องเรียกหาแม่คนทำก็ไม่สนใจว่าตัวไปพรากลูกเขามา ป่านนี้แม่เขาคงจะเฝ้าตามหาลูกด้วยใจกระวนวายและถ้าเพื่อนๆอยากจะรับเลี้ยงหรือที่บ้านมีแม่แมวเพิ่งออกลูกก็สามารถติดต่อไปหาต้นโพสต์ได้เลย

เพราะยุคสมัยได้เปลี่ยนไปแล้วการจะหาบ้านให้กับน้องแมวไม่ใช่เรื่องยากเลย ด้วยแค่ถ่ายรูปน้องแล้วนำมาลงในกลุ่มหรือไปฝากไว้ตามเพจพวกเขาก็ยินดีจะให้หนึ่งชีวิตน้อยๆจะได้มีบ้านที่อบอุ่นและไม่ต้องเร่เป็นจรอีก และการที่นำแมวไปเทไว้แบบนี้คุณรู้มั้ยว่าพวกเขามีโอกาสรอดน้อยมากๆ

.

.

.

ที่มา Atthapon Saikaew