เพราะในชีวิตเวลา่เราเกิดมาเราก็จะมีแม่มาคอยเฝ้าดูแลใกล้มาตลอด แม้แต่การนอนยังต้องหาแม่ให้ความอบอุ่นตัวยามแม่หายหรือออกไปหาอาหารตัวก็ยังพอทนได้ แต่พอแม่หายไปหลายวันก็คงจะทนไม่ไหวเพราะไหนจะหิวและไหนจะกลัวด้วยต้องอยู่เพียงลำพัง

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Natcha Oonkom ได้โพสต์เรื่องราวในวันที่ 28 มี.ค. 2565 เช้านี้เธอได้เข้าไปหาลูกของแม่แมวที่ถูกเขาเบื่อยาจนสิ้นลม เพราะน้องส่งเสียงร้องหาแม่มาตั้งแต่เมื่อวานเช้า เขาให้เจ้าหน้าที่มาเปิดให้ลูกแมวที่กำลังซ ุกตัวอยู่ซอกฆ้อง

พอร้องเรียกก็เดินออกมาหาน่าสงสารมากๆ เพราะตัวยังเล็กและไม่ได้กินอะไรหรือมีอะไรตกถึงท้องเลยท ั้งคืน เธอเลยเอาข้าวให้น้องกินน้องก็กินด้วยความหิวเยอะมาก และคงจะรู้ตัวว่าตัวกำลังจะรอดแล้วมิ้วน้อยตอนนี้เลยต้องการหาบ้านพักพิงให้กับน้อง

ในจังหวัดที่น้องอยู่นครปฐม เพราะชีวิตหนึ่งที่เคยมีแม่หาให้และอยู่ด้วยให้ความปกป้องตัวมาตลอด ตัวก็เฝ้าร้องสุดเสียงหวังให้แม่ได้ยินว่าหนูอยู่ตรงนี้ แม้ไม่รู้ว่าความจริงแล้วแม่จะไม่มีวันกลับมาหาอีกเพราะแม่ถูกเขาปิด ชีวิตด้วยการเบื่อจนสิ้นใจ

และถ้าเพื่อนๆอยากจะรับเลี้ยงน้องหรือพอจะมีบ้านให้น้องอยู่ได้ขอเป็นบ้านหลังสุดท้ายและพร้อมจะดูแลเขาด้วยความเอาใจใส่เพราะแมวเด็กต้องการดูแลด้วยจิตใจ อยากจะให้รับเอาไว้หนึ่งชีวิตที่กำลังหมดใจเพราะแม่ได้จากไปไม่กลับมา

ที่มา Natcha Oonkom