เพราะยุคสมัยมนุษย์เราเองเมื่อได้เจอกับโควิทเลยไม่คิดว่าเป็นหนึ่งชีวิตที่ต้องดิ้นรนหรือทนหนี ขอแค่ให้ภาระมันพ้นตัวไปไม่รู้ดี เอาไปเทไม่สนที่แม้มีหมาใหญ่เต็มหน้าซอย เอาไปเทไว้ตัวก็เฝ้าเรียกร้องตะโกนสุดเสียงหาผู้เป็นแม่ร้องหาพี่น้องแท้ๆยังดีมีคนเจอเข้าไม่ง ั้นคงถูกฟัดจนสิ้นใจ

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Milk Sutida ได้โพสต์เรื่องราวตามหาบ้านให้กับน้องแมวหลังมีคนเอาน้องมาเทไว้แม้ซอยที่มีหมาใหญ่อยู่ และถ้าไม่มีใครเห็นน้องก็คงจะถูกสุนัขฟัดจนสิ้มลม ตัวระทมตอนถูกเอามาปล่อยก็ร้องเสียงดังมากพออุ้มมาเขาก็เงียบ

คงจะเป็นแมวที่เคยถูกเลี้ยงดูแลเพราะน้องน่าจะร้องหาแม่หรือเพื่อนที่เคยอยู่ร่วมกัน แม้ตัวเธอเองก็เลี้ยงเพิ่มไม่ได้อีกแล้วเพราะที่บ้านเธอก็มีอยู่แล้วร่วม 6 ตัวเลี้ยงเพิ่มอีกไม่ไหว และถ้าเพื่อนๆสนใจก็มารับได้ที่ตลอดมหานาค โบ้เบ้สะพานขาวได้เลย

แม้ภายหลังจากที่เธอมาโพสต์หาบ้านให้กับน้องก็มีคนสนใจเขามาติดต่อรับน้องเพราะน้องน่ารักมาก ตัวสีขาวสนิทแม้ในตาอาจจะเป็นสีฟ้าต้องรอดูโตอีกหน่อยว่าสีตาจะเปลี่ยนไปไหม เพราะยุคสมัยมันเปลี่ยนไปแล้วการจะหาบ้านให้กับแมวมันไม่ใช่เรื่องยากเลย

แค่เอามาโพสต์ลงในกลุ่มหรือตามเพจต่างๆที่พวกเขาช่วยหาบ้านให้กับน้องได้น้องแมวก็สามารถที่จะมีบ้านที่อบอุ่นได้ไม่ต้องไปเจอภัยที่จะต้องเจอกับโลกภายนอกแม้แต่สุนัขหรือคนและน้องอาจจะไม่มีโอกาสรอด เราก็อยากฝากไปถึงคนที่คิดจะเทน้องให้เปลี่ยนมาโพสต์หาบ้านให้น้องแทน

ที่มา Milk Sutida