เพราะชีวิตที่เกิดมาพวกเขามีแค่ตัวลำพังกับการไร้ที่พึ่งต้องอยู่ให้ถึงมีชีวิตรอดแม้ต้องกระเสือกกระสนทนปีนหนี แม้อดอยากยากไร้ไม่ได้กินนอนหรือหลับดี ชีวิตไม่มีทางเลือกจะลงจากต้นไม้ไปก็ไม่ได้เพราะข้างล่างน ั้นก็มีหมาเลยต้องทนอยู่แม้คนเห็นก็แทบใจจะขาด

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คแฟนเพจที่ใช้ชื่อว่า ลัคกี้กับพาสุข ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้ามิ้วตัวหนึ่งที่กระเสือกกระสนทุกข์ทนปีนหนี ว่าคงจะปล่อยให้น้องอยู่เพียงลำพังไม่ได้แล้ว เพราะอีกตัวถูกหมาฟัดจนสิ้นใจไปแลวหนึ่งชีวิต ส่วนตัวนี้ก็วิ่งหนีแมวจรขึ้นมาอยู่บนต้นไม้

เมื่อเช้านี้ได้ไปวิ่งออกกำลังกายเห็นคาตาเลยแบบนี้จะไม่ให้สงสารได้อย่างไร บ้านก็ไม่มีจะอาศัยพี่น้องก็ไปหมดแล้วไม่มีแม้ที่พึ่งพิงต้องอยู่อย่างห.วาดกลัว ไหนจะแมวจรที่มาไล่เขาอีกไหนจะหมาข้างอนอกวัดข้างๆอีกเยอะมากมายเป็นสิบๆตัว

เธอพยายามจะมองผ่านมาหลายเดือนแล้วเห็นน้องแมวมาต ั้งแต่เด็กๆแม่คาบมาไว้ให้กับพี่รปภช่วยเลี้ยง ซึ่งพี่รปภมีหลายคนเลยผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาเข้าเวรบางคนก็รักแมวบางคนก็ไม่รักแมว และทางเพจก็ยังไม่ได้อัพเดทอะไรว่าจะช่วยเหลือน้องได้อย่างไรดี

แต่ถ้ามีคนสนใจอยากจะรับน้องไปเลี้ยงดูหรือเห็นกับหนึ่งชีวิตที่น่าสงสารก็อยากจะให้ช่วยน้องไปให้ได้มีบ้านเพราะน้องก็เหลือตัวลำพังแล้ว พ่อแม่พี่น้องก็สิ้นลมไปหมดแล้วตัวเองก็ต้องมาอาศัยอยู่บนต้นไม้แม้ไม่รู้ว่าได้มีอะไรตกถึงท้องบ้างหรือป่าว

ที่มา ลัคกี้กับพาสุข