เพราะชีวิตยามไร้ผู้เป็นเจ้าของพวกเขาก็ไม่สามารถจะช่วยเหลือตัวเองได้ เพราะแอบหนีออกมาหรือติดรถเขามาเลยทำให้ตัวต้องลำบากและเกือบจะเอาชีวิตไม่ได้ เราเลยบอกเสมอทุกครั้งว่าควรจะเลี้ยงในระบบปิดจะดีที่สุด เพราะหนึ่งชีวิตกว่าที่เขาจะโตมาได้ก็มีความทรงจำมากมายกับผู้เป็นเจ้าของ

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Yean Yean ได้โพสต์เรื่องราวตามหาเจ้าของเดิมให้กับน้อง เพราะเขาได้พบเจอน้องอยู่ที่บนแบริเออร์บนถนนวิภาวดีบนเกาะกลางถนน ก่อนถึงไอทีสแควร์นั่งจากฝนตั้งแต่ตกหนักจนฝนหยุด แต่ดูสภาพน้องแมวแล้วก็ดูอดมสมบูรณ์

ในระดับหนึ่งและคิดว่าน้องอาจจะหลุดหรือติดรถเขาออกจากบ้านมาแต่ก็ยังโชคดีมากๆที่น้องไม่ถูกรถชน เพราะตอนนี้น้องคงจะคิดถึงผู้เป็นเจ้าของเดิมมากๆ เพราะร้องตลอดทางเลยเขาก็ได้เก็บน้องอุ้มขึ้นรถมาก่อนเพราะความสงสารไม่ง ั้นน้องจะต้องทนตากแดดตากฝน

และอยู่ด้วยความกลัวบนเกาะกลางถนนแบริเออร์น ั้น แม้ทุกครั้งที่เราคอยบอกหรือคอยเตือนกับทุกคนที่ได้เข้ามาอ่าน เพราะไม่อยากจะให้เกิดเหตุการณ์พวกนี้ขึ้น เพราะแม้แต่เสี่ยววินาทีที่เราไม่ได้อยู่หรือเห็นเขาอยู่ในสายตาพวกเขาก็อาจจะติดรถคนอื่นไปได้

เลยอยากจะให้ปล่อยน้องแมวที่เราเลี้ยงไว้หรือน้องแมวทีเรารักเอาไว้ในเวลาที่เราอยู่กับพวกเขาเท่าน ั้น และไม่อยากจะให้ใครต้องพบเจอกับเหตุการณ์ลูกหายแล้วไปติดบนเกาะกลางถนนแบบนี้ แต่ถึงยังไงก็ยังโชคดีที่น้องไม่ได้เป็นอะไรมากหรือถูกเขาชนเข้า และถ้าเพื่อนๆคิดว่ารู้จักกับพ่อแม่ของน้องก็ช่วยกันตามหาให้น้องได้กลับบ้านที

ที่มา Yean Yean