เพราะความเป็นห่วงเป็นใยเวลาไม่ได้อยู่ใกล้ใจก็เป็นห่วงมาก แม้ได้ยินเสียงแมวไล่ฟัดกันก็ห่วงไปต่างๆนาๆกลัวจะเป็นลูกเรา เพราะตัวเองต้องไปทำงานและไม่สามารถจะอยู่ดูแลเขาได้ตลอด 24 ชม. เลยจะมีช่วงเวลาที่ต้องห่างและต้องฝากคนที่อยู่บ้านให้ช่วยดู

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Aim Arisa Ladykimkai ได้โพสต์เรื่องราวหลังจากที่น้าของเขาไลน์มาถามว่า “ได้ยินเสียงแมวไล่งับกันใช่แมวเราหรือป่าว” เขาก็เลยโชว์หลักฐานให้ดูว่านอนแมวของเขายังนอนอยู่ในห้อง ไปไหนไม่ไหวแล้ว อิ่มมม

เพราะสภาพของแมวของเขาแค่เดินยังจะลำบากจะให้ไปวิ่งไล่ฟัดกับคนอื่นไม่ต้องถามเลย เพราะเวลาเราเลี้ยงแล้วได้ทำหมันพวกเขาพวกเขาก็จะไม่ค่อยออกไปไหนเวลาการใช้ชีวิตก็จะเปลี่ยนไปแม้แต่การนอนก็จะมากขึ้นถึงวันละ 20 ชม.เลย

แต่ด้วยความเป็นห่วงเป็นใยเวลาเราไปทำงานคนเป็นทาสเองก็คงจะเป็นกันทุกคน เวลาไม่ได้อยู่ด้วยกันก็เป็นห่วงลูกไปหมดกลัวจะเกิดเรื่องไม่ดีขึ้นกับเขา เพราะถ้าได้เลี้ยงหรือรักแล้วก็จะเข้าใจว่าพวกเขาก็เหมือนกับเด็กที่ไม่สามารถจะช่วยเหลือตัวเองได้

คนในกลุ่มก็เข้ามาขำกันมากมายเพราะเห็นสภาพของน้องแมวแล้วก็คงจะวิ่งไม่ไหวจริงๆ ด้วยแต่ละตัวก็อ้วงตุบไม่ต้องถามเลยเพราะเลี้ยงดูแลมาดีกินอยู่ดีและก็น่ารักมากๆ

ที่มา Aim Arisa Ladykimkai