เพราะการที่เด็กคนหนึ่งถูกเลี้ยงดูมาร่วมกับสุนัขหรือแมวพวกเขาจะมีจิตใจที่อ่อนโยนเมื่อได้โตขึ้นมาจะมีความเห็นอกเห็นใจผู้อื่น แม้แต่กับสัตว์ตัวน้อยๆอย่างน้องแมวเองก็เหมือนกันเพราะเขาคิดว่าชีวิตมีคุณค่าเหมือนกันและจะไม่สามารถทำใจไม่ช่วยเหลือถ้าเจอแมวตกทุกข์ได้ยากไม่ได้เลย

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Arale C. Wongwai ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้าหนูน้อยลูกของเธอที่มีชื่อว่าน้องปุญ หลังน้องได้ไปเจอกับเจ้ามิ้วจรและตัวก็ไปเก็บตำแยแมวมาให้กับเจ้ามิ้วจรพร้อมกับเอามาถวาย ด้วยความน่ารักและความตลกของน้องเลยมีการนั่งยองๆ

พร้อมกับทำท่าทางถวายอย่างจริงจังเลย แม้ผู้เป็นแม่เองก็ยังต้องหัวเราะออกมากับทางท่าของลูกที่แสดงออกมาต่อน้องแมวจร เพราะน้องได้ไปหาตำแยแมวมาให้กับแมวจรตัวสีขาว และผู้เป็นแม่ก็เลยเอามาโพสต์ลงในกลุ่ม ด้วยข้อความว่าข้าพเจ้าได้เอาตำแยมาถวาย

ขอแต่ท่านแมวจังรับกราบ น้องปุญลูกแม่ไม่ได้สอนแล้วหนึ่ง ก็เลยสร้างรอยยิ้มและสีสรรให้กับเพื่อนๆที่เข้ามาดูหรือผ่านมาเห็น เพราะการที่เราได้เลี้ยงลูกร่วมกับสัตว์เลี้ยงแม้แต่สัตวแพทยหรือจิตแพทย์ก็ออกมาพูดและยืนยันว่าการเลี้ยงร่วมกันมีผลต่อสภาวะจิตใจของพวกเขา

เพราะเมื่อพวกเขาโตขึ้นพวกเขาจะกลายเป็นคนที่มีจิตใจอ่อนโยน เพราะเกิดจากการเลี้ยงอยู่ร่วมกันและเห็นอกเห็นใจต่อผู้อื่นแม้วันคืนถ้าจำต้องจากกันไปแล้วพวกเขาก็จะเก็บความทรงจำและการเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ไว้กับตัว ยามได้เห็นแมวตัวไหนก็อดสงสารไม่ได้ไปหมดเลย

ที่มา Arale C. Wongwai