เพราะคนเราเวลาเป็นทาสก็จะถูกตกจนโงหัวไม่ขุึ้น แม้จะถูกข่วนแล้วข่วนอีกก็ยังไม่เข็ดเพราะความรักที่มีให้กับเขา แม้จะเป็นจรก็น่ารักไม่ได้เบา ไปเล่นกับเขาทุกคืนวันจนเกิดความผูกพันธุ์และเป็นห่วงเป็นใย เลยไปเขียนป้ายบอกติดเอาไว้กลัวไปทำคนอื่นเขา

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Khao Satakamolwut ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้ามิ้วตัวขาวดำที่มีไฝ ลงในกลุ่มขอกำลังใจให้กับคนผ่านไปมาเพราะเธอก็กลัวว่าน้องจะไปข่วนๆพี่ๆเขา น้องเป็นแมวจรที่อาศัยอยู่ข้างป้ายรถเมล์ของเดอะมอลล์ท่าพระ

และก็จะมีคนให้อาหารอยู่แต่ว่าน้องเป็นแมวโตและกำลังท้องไม่ค่อยจะมีคนรับ คนแถวน ั้นก็เลยต้องดูแลกันไปเธอก็จะไปเล่นกับน้องทุกวันเลยไปเขียนป้ายเตือนเอาไว้ เพราะแม้กับเธอเจอหน้าทุกวันก็ยังไม่เว้นถูกน้องข่วนให้เหมือนกันแต่ก็ยังรักอยู่ดี

เธอเลยวาดภาพสเก็ตขึ้นมาเขียนไว้ว่าให้ราวังแมวข่วยโดยเฉ พาะกับตัวขาวดำที่มีไฝและชอบจะนอนตรงนี้ พร้อมกับติดบอกเอาไว้กลัวคนจะเข้ามาเล่นกับน้องแล้วถูกน้องข่วนและน้องจะถูกเขาทำ เป็นความเป็นห่วงเป็นใยกันเพราะชีวิตที่เป็นแมวจรจะต้องเจอกับผู้คนมากหน้าหลายตา

และทาสแมวเองก็คงจะเอ็นดูและเข้ามาเล่นกับน้องแต่เธอก็กลัวน้องจะเผลอพลั้งเล่นด้วยแล้วเกิดความมอหอและข่วนผู้ที่เข้ามาเล่นด้วย เธอก็เลยเอามาลงขอกำลังใจให้กับคนผ่านไปมาด้วยหวังว่าเขาจะไม่ถูกน้องข่วนเหมือนกันกับเธอ แม้คนในกลุ่มก็อยากจะให้น้องมีบ้านอยู่จะได้ไม่ต้องและเพราะถ้าวันหนึ่งน้องออกลูกมาแล้วก็กลัวน้องจะดูแลลูกไม่ได้ดีพอ

ที่มา Khao Satakamolwut