ก่อนเคยรักเคยดูแลมีเจ้าของอยู่เข้าย้ายที่อยู่ไม่เอาไปตัวระหกเหิน จำต้องเร่พลันเป็นจรทุกข์ใจเดินเฝ้าหาเดินขอข้าวขออาศัยเขากินให้อิ่มท้องมา บ้านไหนใจดีก็ยังได้พอเข้าไปนอนหลบแดดฝนบ้าง วันไหนเจอคนไม่ดีก็ถูกเขาเอาน้ำสาดต้องทุกข์ทนไป

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ทีมงาน เดินสายขยายพันธ์ ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้ามิ้วตุบเท่ง ที่เป็นแมวจรแม้น้องจะเคยมีเจ้าของที่รักและเลี้ยงดูแลมาแต่เจ้าของเดิมได้ย้ายบ้านแล้วไม่ได้เอาน้องไปด้วยน้องเลยต้องเดินไปขอข้าวน้ำเขากินให้อิ่มท้อง

แม้บ้านไหนใจดีก็ได้เข้าไปนอนอาศัยหลบแดดหลบฝนให้พ้นวันๆไป แต่วันไหนโชคไม่ดีก็เจอคนไม่ดีเขาสาดน้ำไล่ แม้ก่อนหน้านี้ 1 เดือนตัวก็ป่วยจนไม่ค่อยจะมีแม้เรี่ยวแรงเดิน และน้องก็ไปนอนหลบหมาอยู่ใต้ท้องรถเนื่องด้วยคนขับรถเขาก็มองไม่เห็นน้อง

บวกกับน้องแทบจะไม่มีเรี่ยวแรงลุกหรือวิ่งหนีเลยถูกเขาทับ เลยอยากจะฝากถึงคนที่เลี้ยงน้องด้วยนะครับรักน้องอย่าเทน้องเลยนะ R.I.P ตุบเท่ง เพราะน้องก็ต้องจากและสิ้นลมไปเพราะการไร้ความรักผิดชอบของคนที่เคยเลี้ยงและรักตัวเขามา

แม้ช่วงเวลาสุดท้ายในชีวิตเขาเองก็คงจะคิดว่าเขาผิดอะไรหรือทำไมถึงไม่เอาเขากลับไปด้วยหรือย้ายไปด้วยหรือ ยังเฝ้าทนถือถามตัวเองทุกวัน เพราะชีวิตหนึ่งชีวิตเกิดมาเคยมีรักเจ้าของก็เคยรักใยวันนี้เปลี่ยนพลันไป แม้ตัวเองต้องระหกเร่เป็นจรยังทนได้แต่ยามเจ็บไข้ใครเขาจะพาไปก็มีในใจอยู่แค่คนเดียว

ที่มา ทีมงาน เดินสายขยายพันธ์