เพราะคนที่สูงวัยหรือคนเป็นพ่อเป็นแม่พวกเขาต้องเคยผ่านเรื่องราวที่ลำบากกับการทำใจในเรื่องของการจากลามาแล้วนับครั้งไม่ถ้วนเวลาเราอยากจะรับสุนัขหรือแมวมาเลี้ยงพวกเขาก็จะคอยบอกกับเราเสมอว่าไม่ให้เอามา เพราะการจากลาที่ตัวเคยจำหรืออาจจะเป็นเพราะตัวไม่เคยได้ใกล้และเลี้ยงดูพวกเขาเลย

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Waritsara Sriwong ได้โพสต์เรื่องราวความน่ารักของผู้เป็นแม่ของเธอว่านี่คือบุคคลที่บอกว่าไม่ให้เอาแมวมาเลี้ยงนะ ไหนแมวไม่มีมีแต่ลูกสุดที่รักผู้รับมรดกท ั้งหมดจุนยายและแมวอ้วงสุดที่รักของจุนยาย จนทำให้ผู้โพสต์เองเกือบจะต้องเก็บเสื้อผ้าไปอยู่วัดแทน

เพราะผู้เป็นแม่ที่เคยบ่นเคยว่าไม่ให้เอามาเลี้ยงไปต่างๆนาๆก็มาเปลี่ยนเป็นคนละคนเลย เพราะความรักที่เราได้ปล่อยให้เขาได้อยู่ใกล้กันแมวเองก็เหมือนกับผ้าขาวที่พวกเขาจะใส่ซื่อไม่รู้ความและรอการเติมสี ทำให้พออยู่ใกล้แล้วก็เหมือนตัวได้กลับไปดูแลลูกน้อยอีกครั้งหนึ่ง

ใจเลยเปลี่ยนเป็นรักและต้องคอยมานอนกอดกันทุกคืนวัน แม้จะหอมจะกอดน้องก็ไม่เคยจะรำคาญคนเป็นแม่ ก็เลยเป็นผู้รับมรดกไปส่วนผู้โพสต์ก็คงจะต้องย้ายและเก็บข้าวของไปอยู่วัดเพราะคงจะถูกลูกรักเขาไล่ เพราะทุกวันนี้เวลาแม่พูดกับน้องก็จะใช้

คำว่ามานอนกับแม่มาลูกมาแทนตัวเองไปเลย เพราะความน่ารักที่พวกเขาหรือคนสูงวัยผู้เป็นพ่อแม่เราเขาได้รับจากเจ้ามิ้วทำให้ใจเขาได้กลับมาเห็นถึงความอ่อนโยนของสัตว์เลี้ยงไม่ว่าจะเป็นน้องหมาหรือน้องแมว และไม่ว่าจะเป็นบ้านไหนๆเราก็เห็นคนที่เคยบอกไม่ให้เลี้ยงก็กลับมาเปลี่ยนและถูกตกยกมรดกให้ไปทุกรายเลย

ที่มา Waritsara Sriwong