อีกหนึ่งเรื่องราวสุดน่ารัก โดยแฟนเพจเฟสบุ๊ก : Malee & Friends. ได้เผยเรื่องราวเอาไว้ว่า แก๊งแมวจรสีดำที่พากันตัวอ้วน อีกหนึ่งเรื่องราวที่กำลังเป็นประเด็นอยู่ในกรุ๊ปแมวไต้หวัน และคนเลี้ยงแมวพากันมาคอมเมนต์กันว่า

.

แมวจรแถวๆบ้านเดี๋ยวนี้เกือบทุกตัวมันจะอ้วนกันหมดทุกตัวแล้ว นี่ไม่ใช่แค่จิตใจดีอย่างเดียวนะ ความที่อาโกวหรืออาม่าของหลายๆครอบครัวเขาอยู่บ้านตามลำพัง และสิ่งหนึ่งที่ช่วยให้หญิงสูงวัยให้พวกเขาไม่เหงาได้ก็คือการรับผิดชอบให้อาหารแมวจร

แถวๆบ้านหรือในชุมชน หนึ่งนั้นก็มีหลายอาโกวและหลายๆเหล่าอาม่า แมวจรก็เลยได้กินหลากหลายมื้อหลากหลายอาหารด้วย และส่วนมากก็เป็นอาหารดีๆด้วยอีกทั้งอร่อยทั้งหอม แมวที่ไหนจะอดใจไหวล่ะเนอะ เหตุนี้เวลานำรูปแมวจรไต้หวันมาลงในโลกออนไลน์

เราก็จะเห็นแมวจรบ้านเขาตัวอ้วนๆและกลมๆกันไปทั้งหมดเลย ทาสแมวบอกต้องพากันห้ามอาโกวกับอาม่ากันบ้างแล้วไม่งั้นแมวแถวนั้นจะอ้วนกันไปหมด และแน่นอนบ้านเราตามแหล่งชุมชนต่างๆยังไม่รักน้องแมวจรเท่ากับประเทศไต้หวัน เพราะในหลายๆพื้นที่ยังมีการปล่อยแมวรายวันกันอยู่ หากเรารักแมวเหมือนกับพวกเขาได้สักครึ่ง เราเชื่อได้เลยว่าน้องแมวจรบ้านเราจะมีทั้งคนรับเลี้ยง และจะมีแต่แมวตัวอ้วนๆเต็มไปหมด

ที่มา Malee & Friends.