แม้แต่ความเป็นสัตว์ด้วยสัญชาติญาณของเขาเลยทำให้บางครั้งมนุษย์เราก็ต้องเศร้าแม้จะเลี้ยงดูเขามาเป็นอย่างดีแล้ว เพราะการที่น้องแมวในวัยติดสัตว์พวกเขาจะมีความโมโหและอารมณ์ไม่ดีเลยทำให้บางทีอาจจะมีการฟัดคนในบ้านขึ้นมาได้อย่างที่เราเคยเห็นๆกัน

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Allie Pramanee ได้โพสต์เรื่องราวมาขอคำปรึกษาว่าเธอจะรับมือยังไงกับความอารมณ์ไม่ดีของลูกในช่วงนี้เพราะเรื่องมีอยู่ว่าน้องอายุ 1 ปี 2 เดือน เพศชายและยังไม่ได้ทำหมันคือเมื่ออาทิตย์ที่แล้วเธอไปร้านต้นไม้แล้วไปอุ้มแมวตัวอื่น

พอกลับมาบ้านน้องก็มาดมๆแล้วทำขนพองใส่ เธอเลยโยนให้แฟนแล้วน้องก็งับแฟนเลยค่ะ งับจนแฟนเจ็บมากก็คิดอยู่ว่าน้องคงจะได้กลิ่นแมวตัวอื่นเลย เธอก็ไม่ได้ทำอะไรน้อง พอมาเมื่อวานเธอก็เลิกงานกลับมากำลังนอนเล่นโทรศัพท์น้องก็เดินมาดมๆที่แขน

เธอก็ไม่ได้สนใจคิดว่าน้องดมเหมือนปกติในทุกวัน แต่ครั้งนี้คือน้องงับงับแบบฟัดกะเอาให้เจ็บ เธอกระจายเต็มที่นอนและไหลไม่ยอมหยุดจนแฟนต้องเอาผ้ามากดเอาไว้แล้วพาไปโรงพยาบาล เป็นรูเขี้ยว 10 รู้ไม่รวมกับรอยเล็บ เลยคุยกันว่าจะพาไปทำหมันวันเสาร์นี้

และระหว่างรอให้ถึงวันเสาร์เธอเองก็กังวัลมาก กลัวลูกตัวเองไปเลยน้องมีนิสัยก้าวร้าวมากใครแปลกหน้าเข้ามาในห้องก็จะฟู่ใส่เลย เธอเลยอยากจะรู้ว่าควรจะทำไงให้เค้าใจเย็นลงระหว่างที่รอพ่อเค้าหยุดงานแล้วพาไปทำหมันดีคะ กลัวมากๆเลย

ที่มา Allie Pramanee