เพราะสัตว์เลี้ยงแต่ละพันธุ์พวกเขามีการแสดงออกไม่เหมือนกัน อย่างสุนัขหรือน้องหมาก็จะมีการแสดงออกยามตัวเองป่วยไปอีกแบบน้องแมวเองก็เหมือนกันพวกเขาจะไม่แสดงออกเลยถ้าพวกเขาไม่ไหวจริงๆถึงจะแสดงออกมาให้เรารู้ คนเป็นเจ้าของเองเลยต้องสังเกตุดูให้ดีๆ

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Isad ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้ามิ้วตัวน้อยของเขาหลังเมื่อวานน้องแมวของเธอมีการซึมและแอกออกมาและท้องเสียทานน้ำแต่ก็แอกออกมาจนหมดวันนี้เธอก็พาไปคลีนิคเพื่อให้คุณหมอตรวจดูและก็พบว่าน้องเป็นไข้หัด+โคโรน่า

และไม่รู้ว่าน้องติดมาจากไหนแม้เธอคนเป็นแม่หรือเป็นเจ้าของก็แทบใจจะขาดแล้วลูกเอ้ยหมอก็บอกว่าโคโรน่าเชื้อ18.16 ไม่ได้แรงแต่รักษาไม่หายจะติดตัวน้องไปตลอดและไม่แสดงอาการ และไข้หัดเชื้อ 36.17 หนักมากหมอบอกว่าน้องมีโอกาสจะรอดน้อยมาก

ต้องรักษาแบบประคองอาการไปก่อนหมอได้ให้ยากันแอกและยากระตุ้นภูมิให้น้ำเกลือ และให้กลับมาห้องน้องก็ยังซึมๆ ป้อนน้ำก็แอกออกสงสารมากๆมีลูกใครเคยเป็นแล้วรักษาหายมีบ้างไหมคะ บอกวิธีรักษาหรือการดูแลน้องหน่อยอยากจะให้น้องหาย

ด้วยการรักษาหรือดูแลน้องแมวที่ป่วยเราจะต้องคอยประคบประหงมดูแลเขาอย่างใกล้ชิดมากๆแม้แต่การป้อนข้าวป้อนน้ำก็ต้องใส่ใจต้องคอยดูว่าพวกเขามีอาการเป็นยังไงบ้างยิ่งกว่าลูกน้อยๆเลย เพราะคนเป็นพ่อแม่ที่ได้เลี้ยงดูพวกเขามาก็คงอยากจะให้พวกเขาหายเร็ววัน

ที่มา Isad