แม้แต่ความรักในการที่เราได้มอบให้เขาก็ต้องมีแต่พอดี เพราะถ้าเราตามใจลูกมากไปก็อาจจะเป็นภัยร้ายเหมือนพ่อแม่รังแกฉันได้ ด้วยแม้กับขนมหรือของกินที่เราจะหาหรือเลือกมาให้กับเจ้าเหมียวที่เรารัก เพราะอาจจะถูกทักว่าเป็นแมวหรือหมาและทำให้ลูกหรือตัวเธอเองเสียใจได้

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Mi Nii ได้โพสต์เรื่องราวความน่ารักของมิ้วน้อยของเธอหลังที่เธอคิดมาตลอดว่าน้องเป็นเบบี่ตัวเล็กตัวน้อยมาตลอด จนวันหนึ่งเธอได้อุ้มน้องไปสนามหญ้าให้ไปเดินเล่นแล้วก็มีคุณป้าคนหนึ่งเดินมาทักเธอกับลูกว่า น้องแมวหรือหมาลูก

เพราะขนาดตัวของน้องมีขนาดใหญ่มากจนคนเห็นคิดว่าน้องเป็นสุนัขเพราะตัวเทียบกับสุนัขก็เหมือนสุนัขพันธุ์ปอมหรือปั๊กได้เลย แม้จะถูกทักจนเสียความมั่นใจไปบ้างแต่ก็อดขำไม่ได้กับความน่ารักของน้องแมว เพราะน้องก็ตัวใหญ่โตมากจริงๆแม้แต่กับการจะอุ้มขึ้นมาถ่ายรูปก็ยังเป็นเรื่องยากเลย

ถึงมนุษย์หรือคนเป็นทาสเองจะชอบให้น้องแมวตัวใหญ่ๆแต่ก็ไม่เสมอไปว่าทุกตัวจะตัวใหญ่แม้เราจะให้พวกเขากินเยอะ มันต้องขึ้นอยู๋กับโครงสร้างหรือสายพันธุ์ของพ่อแม่ของพวกเขาด้วย เพราะแม้เราจะให้พวกเขากินเยอะตัวจะได้ใหญ่ๆหรือน่าพัดแล้วมันก็อาจจะเป็นผลร้ายกับลูกเราแทน

เพราะแม้แต่กับคนเราเองเวลาเราอ้วนขึ้นก็จะสามารถเสี่ยงเป็นโรคต่างๆได้มาก ซึ่งน้องหมาหรือน้องแมวเองก็เป็นเหมือนกันการทำให้พวกเขาอ้วนก็อาจจะส่งผลเสียกับร่างกายแม้แต่การเดินไปวิ่งเล่นของพวกเขาก็จะน้อยลง หรือการกินอาหารคนก็จะทำให้พวกเขาเป็นไตได้เราก็ควรจะให้อยู่ในความพอดี

ที่มา Mi Nii