เพราะโลกนอกบ้านมีอันตรายมากว่ามนุษย์จะคิดไว้เพราะพวกเขาเป็นแมวตัวเล็กไงเลยไม่สามารถจะช่วยเหลือตัวเองได้ เราเลยชอบบอกให้พวกเขาอยู่แต่ในบ้านจะดีกว่าเพราะแม้แต่สุนัขหรือหมาคนแมวก็สามารถจะทำให้เขาเจ็บกลับมาได้ ถ้าเลี้ยงแล้วรักให้อยู่ในระบบปิดพวกเขาก็จะอยู่กับเราไปได้นาน

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า พักตร์ กรเพชร ได้โพสต์เรื่องราวความน่ารักและสร้างรอยยิ้มของน้องแมวของเขาหลังน้องแมวเขาได้หายไปตอนเช้าและกลับมาอีกทีก็ตอนเย็นวันนี้ แต่สภาพน้องเป็นแบบนี้ใครไม่รู้เค้าจับไปแจ่งหน้าเป็นกำของเขาหรือป่าว ถามผู้รู้หน่อยครับ

เพราะสภาพของน้องที่กลับมาไม่ได้เจ็บหรือเป็นอะไรเลยแต่หน้าตามีสีฟ้าติดมาเต็มหน้าเหมือนถูกวาดด้วยสี แต่ก็ยังสามารถจะล้างออกได้ด้วยน้ำสะอาดหรือสบู่ดี เพราะคืนที่น้องได้หายตัวเป็นตรงกับวันฮาโลวีนเลยคิดว่าคงจะถูกเขาเอาไปแต่งเป็นปี้มาแน่ๆ

เลยต้องลำบากคนเป็นพ่อต้องมานั่งอาบน้ำให้ตัวจะได้สะอาดใจและไม่อยากจะให้ออกไปอีกแล้ว แต่ถ้าเป็นแมวที่ไม่ได้ทำหมันเขาก็จะหาทางออกหรือพอเราเผลอเขาก็จะวิ่งออกตลอด ทางที่ดีก็จะต้องพาไปทำหมันก่อนเพราะบางตัวติดสาวแล้วจะไม่กลับมาบ้านเลย

แม้ในเรื่องขออายุเองก็ต้องระให้ถึงเวลาทำได้ด้วยพวกเขาจะได้ไม่ออกไปเที่ยวเล่นและคนเป็นทาสเองก็จะได้ไม่ต้องมานั่งเสียใจในตอนหลัง ก็ถือว่าเป็นเรื่องราวสร้างรอยยิ้มให้กับคนเป็นทาสที่ได้เห็นความน่ารักหลังจากการกลับมาจากไปเที่ยวฮาโลวีน

ที่มา พักตร์ กรเพชร