เพราะไม่ใช่แค่สุนัขที่พวกเขามีการเจริญเติบโตของร่างกายมากกว่ามนุษย์เพราะแค่เราไม่ได้เจอเขาแค่สองเดือนตัวของพวกเขาจะโตขึ้นเยอะมากหลายเท่ากว่าปกติของคนเรา หรือแมวแต่น้องแมวเองก็เหมือนกันแต่ก็ไม่ใช่กับแมวทุกตัวและสุนัขที่จะโตมาเหมือนกับน้อง

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า นี่ นุ่น ได้โพสต์เรื่องราวการเลี้ยงดูแลน้องแมวน้อยเมื่อย้อนไปเมื่อ 7 เดือนที่แล้วน้องเป็นแค่ลูกแมวตัวเล็กๆน่ารัก แต่พอเลี้ยงดูแลเขาไปสักพักพ้น 7 เดือนได้ลูกก็ตัวใหญ่มากเพราะจากการร้องจะขอกินตลอดเธอก็ตามใจมาตลอด

เพราะเวลาที่ลูกกินไม่อิ่มแล้วจะโวยวายร้องบ้านแทบแตกเธอก็เลยต้องตามใจ ผลที่ได้ลูกก็เลยตัวเปลี่ยนกลายเป็นโอ่งมังกรน้อย ซึ่งแต่ละวันน้องจะร้องกินทุกๆ 3 ชั่วโมงเลยน้องก็ร้องหิวร้องเหมือนไม่ค่อยพอใจแม่ และจะโวยวายดังขึ้นเรื่อยๆเธอก็เลยต้องตามใจ

จนเข้า 7 เดือนได้ถ้าเทียบกับอายุแมวจริงๆน้องก็ประมาณ 8-10 ปี แต่ก็ยังมีความเป็นเด็กในสายตาของผู้เป็นแม่เสมอ เพราะการเลี้ยงดูแลเขาถ้าเราตามใจเขามากก็อาจจะส่งผลร้ายให้กับลูกเองได้ ด้วยจากการที่น้องแมวมีน้ำหนักตัวมากๆก็อาจะทำให้มีโรคตามมา

เหมือนกับคนเราเลยทางที่ดีก็ควรจะให้พวกเขากินอยู่ในความพอดีจะดีกว่าเราเองจะได้ไม่ต้องมานั่งเสียใจในตอนหลังว่าไม่น่าทำให้ลูกมีน้ำหนักตัวมากเกินไปเลย แต่น้องก็น่ารักมากๆเลยเราเองเห็นก็ยังชอบและทาสทุกคนก็คงจะชอบให้ลูกตัวกลมๆ

ที่มา นี่ นุ่น