เพราะมนุษย์เรานั้นเป็นสัตว์ที่เห็นแก่ตัวมากที่สุด ยามอยากที่จะเลี้ยงก็สักแต่ว่าจะเอามาเลี้ยงแต่ยามที่เบื่อเห็นว่าเป็นภาระก็เอาไปปล่อยอย่างไร้เยื้อใย ซึ่งการทำแบบนี้นั้นถือว่าเป็นการไร้ความรับผิดชอบมากที่สุด เพราะอันตรายจากโลกภายนอกที่พวกเขานั้นต้องเจอ

ยิ่งถ้าเคยเลี้ยงไว้ในระบบปิดไม่เคยได้ออกไปใช้ชีวิตภายนอกยิ่งแล้วใหญ่ เช่นเดียวกับเจ้าเหมียวเหล่านี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า นุ้ย อะไหล่มอเตอร์ไซค์ ได้โพสต์เล่าเรื่องราวของเจ้าเหมียวเหล่านี้หลังที่เธอนั้นได้ไปพบพวกเขา ซึ่งน้องถูกจับใส่กรงจำนวนนับสิบตัวเอามาโยนปล่อยไว้กลางหมู่บ้านที่เธอได้อยู่

อย่างไร้เยื่อใยไม่คิดเลยว่าจะต้องมีชีวิตอยู่ต่อได้อย่างไร ซึ่งน้องๆก็ไร้เดียงสามากไม่รู้อิโหน่อิเหน่ว่าตนนั้นกำลังถูกเอามาปล่อยไว้ แออัดกันอยู่ในกรงโดยเธอเองก็ได้นำเรื่องราวมาโพสต์โดยที่ระบุข้อความเอาไว้ว่า ใครหนอช่างทำกันได้ตอนอยากจะเลี้ยงกับตอนเอามาปล่อยมันช่างต่างกันจริงๆ

โดยหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปก็ได้มีผู้คนจำนวนมากให้ความสนใจและอยากที่จะช่วยเหลือพวกน้องๆ แต่ทว่าเมื่อได้สอบถามไปยังผู้โพสต์แล้วผู้โพสต์ก็ได้ประสานงานให้อีกรอบ ผู้โพสต์จึงได้ไปสอบถามและตามไปดูโดยพบว่าได้มีมูลนิธิรับน้องไปอยู่ในความดูแลแล้ว ซึ่งทั้งนี้หากเพื่อนๆคนไหนสนใจอยากจะติดตามเรื่องราวของน้องเพิ่มเติมก็สามาถเข้าไปสอบถามได้ที่ลิงค์ด้านล่างได้เลยนะคะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก นุ้ย อะไหล่มอเตอร์ไซค์