โดยคุณ : เกิดขึ้น ตั้งอยู่ และดับไป ได้โพสต์ลงในโลกออนไลน์อันมีใจความระบุว่า “น้องว่องไว” มาจากไหนก็ไม่มีใครรู้ รู้แต่ว่าเปรียวมากน้องไม่ได้ใส่ปอกคอ กลัวคนมากๆ คอยจะหนีอย่างเดียวเลย โดยตัวน้องจะมานั่งเฝ้าไล่หนูในบริเวณบ้านเราในช่วงกลางคืนถึงช่วงเช้า

.

พอกลางวันนางจะหายไปไหนไม่รู้ พอช่วงเย็นๆก็จะกลับมาใหม่เราเลยไปซื้ออาหารแมวแบบเม็ดมาเทไว้ให้น้องกิน และน้ำดื่มสะอาดวางไว้ให้อย่างดี หน้าตาน่ารักด้วย นะก็ไม่รู้เมื่อไหร่น้องจะเชื่อง น้องยอมกินอาหารที่เราเทไว้จนหมดเกลี้ยงทุกที

เราจะคอยเติมไม่ให้พร่องเลยจ้า แต่น้ำไม่แน่ใจว่ากินหรือเปล่านะ แม่บอกว่าเห็นน้องกินน้ำในกระถางที่เราวางไว้รดน้ำต้นไม้ ก็ดูแลกันไปเท่าที่ทำได้อะนะ เราแอบเก็บรูปน้องผ่านหน้าต่างข้างบ้าน เข้าใกล้แล้วหนีตลอดเลย เราเลยตั้งชื่อว่า “ว่องไว” หญิงหรือชาย ยังไม่รู้เลยเพราะนางไม่ให้เข้าใกล้

จนเรื่องราวของเจ้าว่องไวถูกโพสต์ลงในกลุ่ม ชาวเน็ตเองต่างก็เข้ามาคอมเม้นต์และกล่าวว่าอยากจะรับน้องมาเลี้ยงเอามาดูแล และดูท่าทางของน้องแล้วขาของน้องจะสั้นเป็นพิเศษเลยไม่รู้ว่าผสมแมวพันธุ์มาหรือเปล่านะ หากผู้โพสต์ได้ตัวน้องมาชาวเน็ตเองก็อยากรับน้องเอามาดูแล เราได้แต่หวังว่าน้องจะเชื่อใจและให้เข้าใกล้และได้บ้านในที่สุด

ที่มา เกิดขึ้น ตั้งอยู่ และดับไป