ด้วยถ้าเลี้ยงเองแล้วจะเข้าใจว่าพวกเขารู้เรื่อง บางคนบอกไม่รู้เรื่องเพราะไม่เคยได้เลี้ยงมาด้วยแมวเองถึงจะเป็นสัตว์ไม่แสดงออกมาแต่เสียน้ำตายังเคยมีให้เห็นเลย เพราะใจคิดถึงคำนึงเลยอยากจะพบใจสงบแม่เห็นเองยังจุกอกเอ่ยด้วยความคิดถึงเลยมานั่งดูรูปทุกเช้าเลยใจแม่เอยจกในอกพูดไม่ออก

เมื่อผู้ใช้ tikto ที่ใช้ชื่อว่า @jannapha001 ได้โพสต์เรื่องราวจุกในอกหลังเสียน้ำตาและร้องไห้หนักเพราะต้องมาเห็นลูกนั่งดูลูกพ่อทุกเช้าค่ำ หลังจากเสียพ่อไปเป็นเวลาร่วม 2 เดือนแล้วน้องเลยมานั่งเฝ้ามองดูรูปด้วยความคิดถึงผู้เป็นพ่อตั้งหน้ารอเฝ้าคอยหวังพ่อจะกลับมาหา

แม่เองเห็นก็จกอกและคอยบอกว่าพ่อเขาจะไม่กลับมา คงคิดถึงหนาเฝ้ามองดูรูปไม่ห่างเลย ด้วยบางคนเคยชอบบอกว่าแมวเองจะไม่รู้เรื่องบางคนไม่รู้เลยว่าพวกเขาก็มีจิตใจเหมือนกับหมา เพราะการเสียและจากลาแม้จะไม่ได้พูดออกมาว่าเสียใจก็ทำให้เราได้รู้กัน

เธอเลยถ่ายคลิปเอาไว้และนำมาลงบนโลกออนไลน์ใน tiktok ซึ่งผู้คนมาเห็นเข้าก็พากันใจหายเพราะเป็นคลิปซึ่งทำให้จุกอกมาทุกรายเพราะบางรายบอกเราจะต้องแข็งแรงและดูแลร่างกายให้ดี บางคนเองเห็นคลิปแล้วก็ร้องไห้เพราะได้พบกับการจากลามาไม่นาน

เลยอยากจะบอกถึงคนเลี้ยงไว้ว่าให้ดูแลพวกเขาให้ดี และแม้แต่ตัวเราเองก็ตามเราก็จะต้องมีการดูแลตัวเองซึ่งถ้าเสียเราไปคนนึงพวกเขาเองก็คงจะเสียใจมากด้วยเลี้ยงมาและมีความทรงจำกันร่วมมามากมายนัก เราก็ขอให้น้องทำใจให้ได้ในเร็ววันและขอเป็นกำลังใจให้ผู้เป็นแม่ด้วยอีกแรง

ที่มา @jannapha001