ด้วยชีวิตวัยทำงานเช้าออกจากบ้านตรู่ยังเฝ้าดูเย็นกว่าจะได้กลับลูกคงจะคิดถึงแม่ เพราะต้องออกไปจากบ้านและปล่อยให้อยู่ไร้คนดูแลลูกมาแหกปากร้องหาแม่ตอนกลับมาบ้านก็ชื่นใจ เปิดแอพแปลอย่างไวเพราะลูกร้องไม่หยุดอยากจะถามว่าควรจะเลี้ยงต่อมั้ยอย่างงี้

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Kunnaay Sang ได้โพสต์เรื่องราวของการเลี้ยงแมวและแอพแปลภาษาบนโลกออนไลน์หลังจากเธอเฝ้าเลี้ยงดูแลน้องมาเป็นความรักด้วยดวงใจ ยามกลับบ้านลูกมาร้องไกลๆแม่ก็คิดว่าลูกคงจะคิดถึงแม่มากแน่ๆ เลยลองใช้แอพแปลภาษาแมวดู

เลยได้รู้ความในใจของลูกซึ่งพูดออกมาเพราะแอพแปลภาษาแมวแปลออกมาว่า ฉันจะล้มคุณให้ได้ฉันเหนื่อย ซึ่งเธอก็เลยมาโพสต์ถามกับโลกออนไลน์ด้วยความชื่นใจว่าควรจะเลี้ยงต่อไปมั้ยลูกรักของแม่ ด้วยแอพแปลภาษาทำให้เราได้รู้ความในใจของน้องแมวเพราะแมวเป็นสัตว์ซึ่งเขาพูดไม่ได้

ยามเขาร้องบอกเราถ้าเราไม่ค่อยดูเราก็จะไม่รู้ว่าพวกเขาต้องการอะไรเลยมีไว้ให้ทาสแมวได้ชื่นใจในความรักของแมวซึ่งมีกับทาสเอง ด้วยแอพมีชื่อว่า meowtalk และสามารถหาโหลดมาใช้กันได้แม้ใน Ios หรือ Android เพราะมีภาษาให้แล้ซึ่งถ้าใครเห็นว่าลูกเราร้องแผลกๆก็ลองหามาใช้กัน

เป็นแอพแปลให้ไม่เสียกะตังค์เลยด้วย แต่แปลมาแล้วก็อย่าไปโทษลูกหรือพาพวกเขาไปเทเพราะอย่าลืมไปว่าพวกเขาเองก็เป็นแมวซึ่งคิดว่าตัวเองเป็นนายของเราอยู่แล้ว แม้บางบ้านโหลดมาแล้วจะอยากพาไปหาหลวงตาตอนเย็นๆก็ตาม ซึ่งก็เป็นความน่ารักของทาสเมื่อได้เลี้ยงดูแลพวกเขา

ที่มา Kunnaay Sang