ด้วยคนสูงวัยเลยเคยต้องจากลาแล้วเลยไม่อยากแคล้วต้องพบเจออีกเลยไม่อยากจะให้เอามาเลี้ยง แม้จะพูดบ่นบอกไม่ชอบอย่าเอาเข้ามาเลี้ยงยามเจ็บเคียงใครเขาจะมาดูแลให้ บอกไม่ชอบเห็นเป็นภาระและจะไม่ยุ่งด้วยแม้จะสวยและน่ารักก็ไม่เลี้ยงให้ เคยพูดมาก่อนหน้าลืมหรืออย่างไรแม่ฉันไงคนเคยบอกไม่ชอบหมาเอง

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Wattanaphon Prowkaew ได้โพสต์เรื่องราวแม่ฉันเคยพูดไว้ พูดไม่รู้เรื่องหรือไงบอกว่าอย่าเอามาอีกเป็นภาระจะไปไหนก็ต้องมานั่งห่วงอีกเจ็บป่วยขึ้นมาใครจะดูเลหาเวรจริงๆเอามาก็เลี้ยงดูเองก็แล้วกันชั้นไม่ขอยุ่งชั้นจะไม่เลี้ยงดูให้นะ

ซึ่งแม่เคยพูดไว้ในวันก่อนเอาน้องหมาเข้ามาตัวเธอก็หามาเลี้ยงและแม่ของเธอก็เปลี่ยน ทุกวันอยู่กันไม่ห่างกว่าลูกตัวเฝ้าดูแลตัวดีกว่าลูกซึ่งเลี้ยงมาอีก คอยมานั่งป้อนอยู่ใกล้หาข้าวน้ำให้กินเพราะเธอเปิดกล้องดูเห็นแม่นั่งนิ่งอยู่กับน้องหมาสองไม่ยอมไปไหนจะไปก็ยังอุ้มไปด้วย

คงไม่ต้องห่วงเรื่องสมบัติเพราะคงจะยกให้น้องหมดแล้ว เพราะความน้อยใจเธอเลยเอามาลงไว้ในกลุ่มรักหมา แต่ก็ยังช้ำใจหนักหนาแม่ไม่รักเธอเหมือนเดิม ซึ่งเพื่อนๆในกลุ่มเองก็พากันบอกว่าน้องน่ารักมากเป็นสุนัขพันธุ์ชิวาวาตัวน้อยๆและเธอก็เห็นผ่านกล้องเลยเอามาลงและไม่คิดว่าคนจะเข้ามากดไลค์เยอะมาก

เพราะความน่ารักของคุณยายซึ่งคอยโอบอุ้มน้องและเลี้ยงดูน้องเป็นอย่างดี ซึ่งดูดีๆก็คงจะดีกว่าลูกของตัวเองอีก แม้ผ่านไปไม่ถึง 24 ชั่วโมงดีซึ่งปล่อยให้แม่อยู่กับน้องสุนัขเพียงลำพังแม่ก็รักดูแลน้องดีเหลือเกิน แม้คนสูงอายุเองจะคอยพูดและบอกกับเราว่าไม่ให้เอามาแต่ถึงเวลาคนเป็นแม่ก็ยังมาคอยดูแลให้อย่างดีเพราะแก้เหงาได้

ที่มา Wattanaphon Prowkaew