หากเพื่อนๆบ้านไหนที่ได้เลี้ยงแมวร่วมกับแฟนก็คงจะเข้าใจถึงความรู้สึก จากเมื่อก่อนที่อยู่กับเราเพียงลำพังและได้มีแฟนเข้ามาในชีวิต แมวของเพื่อนๆก็อาจจะเริ่มที่จะเปลี่ยนไปเพราะก่อนเคยรักเฝ้าคอยหาดูแลมาจนเติบใหญ่ ในวันนี้กลับไม่เหลือแม้เยื้อใยจากใจที่เคยได้รักกัน

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Vassana Naklong ได้โพสต์เล่าเรื่องของเจ้าเหมียวตัวอ้วนกลมด้วยก่อนที่เคยเลี้ยงมาตั้งอ่อนแต่ออดตั้งแต่ตัวยังเล็กน้อย มาในวันนี้เติบใหญ่เท่าตุ่มน้ำแต่ความรักที่ให้ไปก็ไม่เคยพอหน่ำยังมาส่งสายตาจากที่เคยมีให้กันก็ได้เริ่มค่อยๆเปลี่ยนไป

จนมาวันนี้เธอสุดทนจึงได้โพสต์ลงยังกลุ่มทาสแมวด้วยขอระบาย เพราะเมื่อก่อนเอามาเลี้ยงจากหัวอกแม่ก็เลี้ยงดูมาจนเติบใหญ่ แต่ในวันนี้ได้โตขึ้นสายตาก็เริ่มค่อยๆเปลี่ยนไปเพราะตั้งแต่มีแฟนเข้ามาอยู่ด้วย จนทุกวันนี้จะเรียกหาก็ได้สายตาอย่างในรูปมาเป็นแทน

ไม่พอแม้ยามจะนอนก็นอนใกล้ไม่ได้ด้วยห่วงแฟนตน เลยต้องทนอยู่ไปเหมือนไม่ใช่เจ้าของบ้านทั้งตัวก็ซื้อข้าวซื้อน้ำประเคนให้จนตัวเป็นตุ่ม แต่ก็ยังไม่เพียงพอกับความรักที่ตนนั้นมีให้ ไม่นึกเลยว่าจะโตมาแล้วไม่พอใจ รู้อย่างนี้ดีไม่เอามาเลี้ยงแต่แรกเลย

ซึ่งหลังจากที่เธอโพสต์รูปแรกไปเธอก็ได้ไปขุดเอารูปของน้องในตอนเล็กๆมาให้ดูกัน ว่าสายตาของเจ้าเหมียวนั้นได้เปลี่ยนไปจริงๆโดยเธอไม่ได้คิดไปเอง งานนี้เธอแมวเองก็ควรจะระวังตัวเพราะหากคิดจะเลี้ยงก็ควรที่จะดูฝาชีของตัวเองไว้ให้ดี เพราะดีไม่ดีอาจจะเป็นน้อยได้ไม่รู้ตัว

ที่มา Vassana Naklong