หากในความเป็นทาสในตัวของคุณมีคุณจะเข้าใจดีว่ามันเป็นเช่นไรหากลูกกินไม่ได้หรือนอนไม่หลับ เพราะตัวผู้เป็นทาสเองก็จะกระวนกระวายใจจนนอนไม่ได้เช่นเดียวกัน เพราะการที่ได้เลี้ยงพวกเขาเมื่อยามที่เราได้ตกหลุมรักพวกเขาแล้วเราก็จะมองว่าพวกเขาเหมือนกับลูกตัวน้อยๆของเรา

หลายๆคนจึงใช้คำว่าทาสที่ย่อมาจากคำว่าทาสแมว เช่นเดียวกับเรื่องนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Tan Kongaiad ได้โพสต์เล่าหลังจากที่เขาได้ทำเมื่อก่อนหน้านี้ที่ทางเว็บไซต์ของเราได้นำเรื่องราวของหนุ่มรายหนึ่งที่เอาแมวเข้าไปนอนกอดเอาไว้ทั้งกะละมังเนื่องจากเจ้าเหมียวนั้นกำลังจะคลอด

จนผู้เป็นแฟนสาวของเขาต้องออกมาโวยเพราะตี 3 ตี 4 ไม่ได้หลับไม่ได้นอนร้องหากปากโวยวายทั้งคืนถ้าไม่ไปนอนเฝ้า งานนี้ยังไม่ทันจบมีงานใหม่เข้ามาจะออกไปทำงานหาเงินให้กินก็ยังไม่วายร้องตามกลัวทาสจะหายเลยมาไหนไปไหนก็ต้องแบกไปทั้งกะละมัง

ยังไม่พอยังต้องมานั่งเฝ้าดูลูกให้หลับต่อหน้ายามลูกร้องหาก็ต้องรีบเข้าช่วย ไม่รู้ว่าเป็นลูกหรือเป็นเมียไปแล้วในตอนนี้แต่ที่แน่ๆ หนุ่มรายนี้ก็บอกเบื่อถ้าไม่เอาออกมาด้านนอกด้วยก็แหกปากร้องไม่ยอมหยุด ต้องยกออกมาทั้งแม่ลูกให้นมกันหน้าร้านแบกกันมาเป็นกะละมัง

แต่ลูกแมวก็น่ารักจับใจชีวิตพ่อแมวลูกอ่อนก็เลยต้องทนไปวันๆ ซึ่งเขาก็ได้แต่บ่นลงในกลุ่มทาสแมวเพราะตัวก็ไม่รู้จะไปเล่าให้ใครเขาฟังเมียก็โวยไปแล้วทีนึงในกลุ่มเพราะตี 3 เมียก็จะนอนแมวก็จะคลอดเลยวุ่นกันทั้งบ้าน แต่ก็ขอแค่ให้พ้นผ่านช่วงนี้ไปได้ก็คงจะสบายขึ้นนะแม่ทูนหัว

ที่มา Tan Kongaiad