แม้จะต้องฝืนยืนต่อให้คงไหว ด้วยตัวที่กลัวสุดแรงใจแต่ถ้าขึ้นชื่อว่าเป็นแม่แล้วก็ต้องสู้ต่อไปแม้จะต้องฝืนทน ด้วยลูกก็กลัวจนตัวสั่นแม่นั้นก็ฝืนยืนให้ไหว กอดลูกไว้สุดใจไม่รู้เมื่อไหร่ฟ้าฝนจะยอมหยุดลงสักที เมื่อชีวิตเลือกไม่ได้ก็ทำได้เพียงดิ้นรนต่อแม้จะไร้ที่อยู่อาศัยก็จะเลี้ยงดูแลจนเติบใหญ่ให้เป็นสุข

เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้ทวิตเตอร์ที่ใช้ชื่อว่า @animalkyat ที่เป็นชาวญี่ปุ่นได้โพสต์เล่าเรื่องราวของเจ้าเหมียวแม่ลูกอ่อนตัวนี้ ในขณะที่เขาได้ถ่ายรูปน้องเอาไว้ได้ในขณะที่แม่แมวกำลังเอาลูกเข้ามากอดเอาไว้ในอ้อมอก ด้วยฟ้าฝนที่กำลังจะโหมกระหน่ำลงมา

ซึ่งผู้เป็นแม่ก็เลือกที่จะปกป้องลูกด้วยสุดกำลังที่ตนนั้นได้มี เพราะความที่น้องเป็นแมวจรที่แอบอาศัยอยู่ในประเทศญี่ปุ่น ด้วยในประเทศญี่ปุ่นเองมักจะไม่มีสุนัขหรือแมวจรเลยเพราะถ้าหากทางรัฐจับได้เข้าจะดำเนินการตามกฏหมายของบ้านเขา ซึ่งเขาจะไม่ให้มีแมวจรมาเดินเพ่นพ้าน

โดยทั้งนี้เองเมื่อเขาได้โพสต์ลงทวิตเตอร์ก็ได้มีผู้ใช้ทวิตในโลกออนไลน์จำนวนมากทวิตกันต่อๆมา และแพร่ลงมายังเฟสบุ๊คจนเป็นกระแสไวรัลที่หลายๆคนได้พบเห็นและต่างพากันบอกว่า ความรักของแม่นั้นหาอะไรมาเปรียบไม่ได้เลย เพราะแม้ตัวจะเป็นจรแต่ก็เลือกทำวิธีที่ดีที่สุดให้กับลูก

ทั้งนี้ยังมีหลายๆคนได้มาบอกอีกว่า แม่แมวอาจจะปกป้องลูกของตนเพราะในตอนนั้นฝนยังไม่ทันได้เริ่มตกและอาจจะมีเสียงฟ้าร้อง ซึ่งด้วยตัวลูกก็คงจะกลัวแม่จึงนำมากกเอาไว้ในอ้อมกอดของตน ซึ่งถือเป็นความรักลูกที่ยิ่งใหญ่เมื่อใครๆได้เห็นก็ต่างพากันชื่นชมในความรักลูกของน้อง

ที่มา JolieTwins และ @animalkyat