เพราะความไม่คุ้นชินกับโลกกว้างในภายนอกนั้นอาจจะทำให้พวกเขาไม่กล้าแม้แต่จะไปไหน แต่เมื่อไหร่ก็ตามถ้าเกิดตื่นตกใจหรืออยากจะรู้อยากจะเห็นแล้วก็อาจจะเป็นภัยต่อตัวของพวกเขา เพราะมันอาจจะทำให้เราต้องเสียพวกเขาไปตลอดชีวิตได้

เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า อนงค์ทิพย์ สิงห์ใหญ่ ที่ได้โพสต์เรื่องราวเพื่อที่จะตามหาพ่อแม่ให้กับน้องเพราะน้องได้โดดลงจากรถบรรทุกของพ่อแม่มา และทางพ่อแม่หรือทางผู้เป็นเจ้าของน้องก็พยายามที่จะตามหาน้องจนมืดค่ำ แต่ก็ไม่พบเจอ

ทางต้องรีบกลับไปส่งของก็ต้องรีบไป และวันเวลาก็ผ่านมาได้ร่วม 2 วันน้องก็ยอมที่จะออกมาแต่ก็ไม่ได้เจอกับพ่อแม่แล้ว และก็ยังโชคดีว่ามีป้าที่ขายของคอยดูแล ถ้าแม่พ่อเห็นหนูก็อยากจะให้กลับมารับหนูหน่อยนะ หนูคิดถึงมากพิกัด ปั้มบางจากเถิน-นภา

ฝั่งขาล่องกทม หรือถ้าใครคิดว่ารู้จะกับทางเจ้าของหรือเป็นเจ้าของน้องก็สามารถที่จะติดต่อเธอได้เลย ซึ่งทางผู้โพสต์ก็ได้มาอัพเดทว่าป้าเค้าคอยดูแลให้น้องอยู่สำหรับคนที่เป็นห่วงน้อง เพราะป้าบอกน้องฉลาดมากไม่วิ่งไปทางปั้มและจะอยู่แถวๆหลังปั้มแต่ก็ไม่สามารถที่จะจับตัวน้องได้

ซึ่งจากวันที่น้องได้โดดลงจากรถมาก็เป็นเวลาร่วมอาทิตย์กว่าแล้ว เลยอยากจะฝากไปถึงคนเป็นพ่อเป็นแม่ว่าน้องยังอยู่ตรงนี้และยังเฝ้าคอยให้พ่อแม่กลับมารับหนูกลับไปเลี้ยงเหมือนเดิม แม้พวกเขาจะมีแอบดื้อหรือแอบออกไปบ้างเพราะความอยากจะรู้อยากจะเห็น

แต่ก็อย่าได้ลืมไปว่าเราเองก็เป็นโลกทั้งใบของพวกเขาไม่ว่าวันเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน

ที่มา อนงค์ทิพย์ สิงห์ใหญ่