ในชีวิตทีของการเกิดมาเป็นเพียงแมวจรหนึ่งตัว ยามมีลูกตัวก็คงพยายามจะหาที่อยู่อาศัยให้ลูกได้ปลอดภัยแม้ต้องหอบกระเตงไปใจยังสั่น ขอเพียงแค่มีหลังคาพอหลบแดดฝนประทังชีวิตไปในแต่ละวันแม้ต้องอาศัยโรงงานเขาและยังไม่รู้ตัวว่าเขาจะสั่งให้พาไปเท

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า น้ำลด มดกินปลา ได้โพสต์เรื่องราวของแม่ลูกคู่นี้ซึ่งเป็นแม่แมวจรที่อาศัยอยู่ในโรงงานแม้ยังไม่รู้ตัวว่าตอนนี้กำลังจะโดนจับออกจากโรงงานพาไปเท เพราะเถ้าแก่บอกช่างก่อสร้างให้จับน้องออกไป แม้เขาทราบข่าวเห็นแล้วก็เกิดความสงสาร

เลยถ่ายรูปมาลงที่กลุ่มและไม่รู้ว่าจะช่วยเหลือน้องยังไงดี พิก ัดหมู่บ้านเศรษฐกิจ บางแคกทม. ซึ่งเขาก็มาอัพเดทว่าจริงๆแล้วน้องมี 3 ตัวมีเสมียนใจดีรับไป 1 ตัวส่วนอีก 1 ตัวไม่รู้ว่าหายไปไหนไม่ทราบสาเหตุเลยเหลือแค่ แม่แมว 1 ลูก 1 ตามในภาพ

ชีวิตเลยเหลือกันเพียงลำพังสองแม่ลูกแลอาศัยโรงงานกำบังแดดฝน แต่ถ้าวันนี้เขาจะจับไปเทแล้วตัวก็คงจะไม่รู้ว่าจะต้องระหกเร่ไปอยู่ที่ไหน เลยอยากจะหาบ้านให้และในขณะนี้ทางช่างก่อสร้างเขาก็แจ้งว่ายังไม่เอาไปเทเพราะเห็นแล้วก็เกิดความสงสารเพราะน้องยังไม่อดนมเลยอยากจะหาบ้านให้ ถ้าหากใครอยากจะรับเลี้ยงเมตตาสองชีวิตนี้ก็ขอให้ติดต่อไปหาเข้าได้เลย

ที่มา น้ำลด มดกินปลา