เพราะในชีวิตที่เกิดมาเป็นจรยามฝนตกยังต้องนอนทนหนาว แม้ไร้หลังคากำบังหรือร่มเงาต้องขอเขาประทังอาศัย แม้ตัวเองจะเจ็บหนักจนแทบจะไร้แรงยืนหรือแทบจะขาดใจทุกข์ทนไปชีวิตเกิดมาเป็นจรไร้คนจะเหลี่ยวแล แม้เห็นแล้วสภาพน่าจะทนไม่ได้ยังร้องไห้และต้องปาดน้ำตา

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Narongsak Wahup ได้โพสต์เรื่องราวหามีใครพอจะช่วยเคสนี้ได้ไหมเพราะน้องเป็นแมวจรที่อาศัยอยู่ใต้ตึกพิก ัดลาดพร้าว 120 เขาก็ยินดีช่วยเรื่องพาน้องไปส่งโรงพยาบาลแต่ต้องใช้เวลาในการจับ เพราะกลางวันไม่รู้ว่าน้องเค้าไปแอบหลบอยู่ที่ไหน

แต่ในตอนเวลาที่ฝนตกเค้าจะมาอยู่แถวหน้าตึกและดูเหมือนน้องจะกลัวผู้คนด้วย หรือถ้าใครอยากจะได้แมวไปเลี้ยงดูที่ใต้ตึกก็มีอยู่อีกหลายตัว เขาเอาไปเลี้ยงแล้วทั้งหมด 9 ตัวไม่รู้ว่ามาจากไหนเต็มไปหมด แต่คนที่นี่บางคนเค้าก็ยังให้อาหารและมีบางคนไม่ค่อยชอบด้วย

เลยอยากจะให้เค้ามีบ้านอยู่กันด้วยตัวอื่นดูจากลักษณะภายนอกก็ปกติดี แต่มีน้องตวนี้ตัวเดียวที่เป็นแผลเต็มตัวไปหมดแม้สีจะสวยแต่ก็ยังต้องทนเป็นจรแม้ทนเจ็บแผลในทุกคืนวัน แม้ในตอนนี้เขาเองก็ยังไม่พบเจอตัวน้องไม่รู้ว่าแอบไปนอนตรงไหนแต่ก็ฝากกับพี่รปภและนิติไว้ถ้ายังไงเขาก็บอกว่าจะช่วยดูอีกแรงถ้าเจอ

ที่มา Narongsak Wahup