ด้วยยุคสมัยที่ทำให้มีโรคระบาดเลยอาจจะทำให้คนเรามีความเห็นกับตัวมากขึ้น เพราะสภาพเศรษฐกิจที่เราเคยพูดถึงในความพร้อมที่จะดูแลชีวิตหนึ่งไปตลอดรอดฝั่ง เหมือนกับชีวิตของเจ้าแมว 4 ตัวนี้ที่ต้องเร่ระหกอาศัยบนหลังคาบ้านแม้ตกอยู่ในสภาพที่ไร้แรงจะยืน

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Cherry Khaetthaleaya ได้โพสต์เรื่องราวหลังได้เจอน้องแมวพันธุ์เปอร์เซีย 3 ตัวถูกเทในสภาพร่างกายที่แย่มากผอมแห้งมากและตาก็แฉะ น่าจะป่วยด้วยมีแม่แมว 1 ตัวและลูกแมวอีก 3 เพราะเจ้าของเก่าย้ายบ้านออกไปแล้วเทแมวไว้

ป้าบ้านข้างๆแกก็ยืนร้องไห้สงสารแทบขาดใจ แกก็เอาข้าวให้น้องกินพอประทังไปแม้ชีวิตท ั้งสี่ต้องไปหลบอาศัยนอนบนหลังคา ตัวเธอเองก็ไม่สามารถที่จะเลี้ยงไว้ได้เพราะเป็นร้านอาหารและไม่มีทุนที่จะพาน้องไปรักษาหรือหาหมอ พิก ัดข้างสถานีนมสม สะพานดำ

แม้ก่อนคงเคยถูกรักหรือเลี้ยงดูประคบประหงม แต่พอวันหนึ่งหมดค่าแล้วไม่อยากได้ก็ไร้ที่จะให้อยู่หรือซุกหัวนอน จำต้องทนนอนแม้วันไหนฝนตกลงมาก็เปียกปอนไปหมด ซึ่งภายหลังเธอก็ได้มาอัพเดทว่าตอนนี้เพื่อนโทรมาเพื่อนของเธอจะขอเข้ารับเคส

เพราะอดทนสงสารชีวิตของพวกเขาไม่ไหว และในวันพรุ่งนี้จะเข้ามารับแมวทุกตัวไปรักษาและเลี้ยงดูแลต่อท ั้งหมดเอง ขอบคุณเพื่อนของเธอคนนี้มากๆเพราะเธอเป็นคนดีมาตลอดของให้ร่ำรวยและสุขภาพแข็งแรง เราก็ชื่นชมในความมีน้ำใจของเธอและอยากจะฝากไปถึงคนเลี้ยงเสมอว่าถ้าไม่พร้อมอย่าเลี้ยงพวกเขาเลย

ที่มา Cherry Khaetthaleaya