เพราะในทุกทีที่เราบอกว่าชีวิตของแมวจรพวกเขาไม่ได้อยู่กินนอนกันสุขสบายเหมือนที่เราเห็น เพราะแต่ละวันกว่าจะได้ข้าวน้ำปลาอาหารตกถึงท้องต้องทุกข์ท ั้งเป็นยังต้องเข็นแม้ถูกเขาไล่มาน้ำตาตกใน เลยอยากจะบอกทุกครั้งถ้าเห็นแล้วไม่ชอบให้ก็อย่าไปไล่ให้นึกถึงใจเขาเองก็ไม่อยากจะเกิดมาเป็นจร

เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Thanyalak Phloenjai ที่ได้โพสต์เรื่องราวแม้ต้องเสียน้ำตาหลังเห็นมาแล้วยังสะอึก เพราะน้องเป็นแมวจรที่อาศัยอยู่ห้องแถวซึ่งโดยปกติแล้วในทุกๆวันเธอและแม่จะเอาอาหารเม็ดมาให้กับน้อง

แต่ทว่าเมื่อเช้านี้เรียกหาน้องว่าจะเอาอาหารเม็ดไปให้กิน แล้วไม่เจอน้องเลยออกไปเรียกหาน้องแต่น้องก็ไม่ยอมเดินมาหา พอช่วงเวลาประมาณ 15.42 ก็มีพี่เจ้าของห้องที่เธอเช่าพักอยู่ พี่เขาเดินมาบอกว่าเห็นน้องนอนเจ็บอยู่ใต้ต้นไม้ แม้เบื้องต้นเธอและแม่พาน้องไปหาคุณหมอมาแล้ว

แม้เบื้องต้นทางคุณหมอก็ได้ให้น้ำเกลือให้ก่อนแล้วเพราะน้องหมดแรงมากๆ คุณหมอบอกว่าน้องต้องต ัดขาเพราะแผลน้องเริ่มส่งกลิ่นแล้วด้วย ในส่วนของการรักษาคุณหมอแจ้งว่าต้องมีทุนพอสมควรเลย แม้แม่ของเธอก็จ่ายค่าน้ำเกลือให้น้องแล้วและก็ได้แต่นำน้องกลับมาไว้ที่ห้อง

เพราะมีค่าใช้จ่ายในการรักษาสูงมากเธอกับแม่ก็มีเงินที่จะรักษาน้องไม่พอเลยอยากจะขอรบกวนพี่ๆในกลุ่มช่วยน้องหน่อย ให้น้องรักษาหายเร็วๆพี่ๆคนไหนสะดวกช่วยน้องก็สามารถจะติดต่อไปกับเธอ เธอก็ยังแจ้งว่าจากเหตุการณ์ท ั้งหมดเกิดขึ้นเพราะน้องถูกสุนัขจรงับ

.

ที่มา Thanyalak Phloenjai