แม่ในความเป็นแม่ที่คนเรามีก็คงอยากจะให้ลูกได้อยู่อย่างสุขสบาย แม้แต่ในคำที่บอกว่าแม่ยอมเสียสละได้ทุกอย่างเพื่อให้กับชีวิตลูก แม้ยอมอดยอมแยกจากชีวิตตัวก็คงรู้แม้ไม่ได้อยู่ร่วมทุกข์ร่วมสุขขอให้ลูกได้อยู่สบายเป็นพอ หรือแม่แต่แมวที่เป็นสัตว์เพียงตัวน้อยนิด

ก็ยังมีความคิดไม่ได้ต่างอะไรไปจากคนเราเลย เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Ariti Chaisuriyasiri ได้โพสต์เรื่องราวขอคำแนะนำการเลี้ยงลูกแมว หน่อยครับพอดีแม่น้องหายไปได้ 3-4 วันแล้วไม่กลับมาซักที

ซึ่งแม้แต่เขาก็ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับแม่ของน้องแมว เพราะปกติแล้วจะมาขออาหารกินประทังชีวิต เขาก็เลี้ยงน้องในระบบเปิด ตอนนี้เลยจะเอาน้องมาอยู่ในบ้านก่อนเพราะคลอดข้างๆบ้านเป็นป่ากลัวว่าตัวอะไรจะคาบน้องไปกิน แต่เขาเองก็ไม่รู้วิธีเลี้ยงแมวเด็กเล็กขนาดนี้

เพราะเคยมีคนบอกไว้ว่าแมวจรที่พวกเขาจะมาขอกินขออาศัยเวลาตัวป่วยหรือเจ็บหนักและรู้ว่าตัวไม่ไหวพวกเขาจะแอบหนีไปสิ้นใจให้ห่างไกลคนที่เลี้ยงดู เราเองก็ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับแม่แมวหรือแม้แต่ตัวของผู้โพสต์เอง แต่ที่แน่ผู้โพสต์ได้เล่าว่าน้องเป็นแมวเชื่องมาก

และนิสัยดีแต่ได้หายไปไม่กลับมาแล้วร่วม 3-4 วันเหลือไว้เพียงแต่ของต่างหน้าก็คือลูกน้อยของตัว เราก็ขอให้เรื่องราวของแม่แมวไม่เป็นเหมือนที่เรากล่าวไว้ข้างต้นและขอให้เขาได้กลับมาหาลูกและขอให้ผู้โพสต์เลี้ยงในระบบปิดอย่างปลอดภัยด้วยเถิด

.

.

.

ที่มา Ariti Chaisuriyasiri