เพราะแม้แต่เพียงเสี่ยววิที่เราพลาดมันก็อาจจะทำให้พวกเขาสิ้นหรือไม่ได้หวนกลับคืนมาอีกเลยก็เป็นได้ เพราะชีวิตที่เคยเลี้ยงทะนุถนอมมาด้วยใจรัก พอหายออกจากมาไกลบ้านก็เป็นเพียงสัตว์ตัวน้อยๆที่ไม่สามารถจะตามหาหรือไปร้องขอให้ใครเขาพาตัวกลับไปได้

ด้วยเกิดมาพูดไม่ได้และไม่สามารถจะปกป้องตัวเองได้จากโลกภายนอก เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ‘ตัว แสบบบบบบบ’ ได้โพสต์ภาพเรื่องราวของเจ้ามิ้วตัวน้อยที่มาซุ่มหลบแอบแม้เป็นแมวพันธุ์วิเชียรมาศ เพราะเขาคิดว่าน้องน่าจะหล่นจากรถมาจากรถเจ้าของในตอนที่ฝนตก

ซึ่งน้องก็หลบฝนอยู่ที่หน้าโรงเรียน ปทุมวิไล ตัวเปียกปอนแต่ก็มีปลอกคอใส่และใส่เสื้อแกร็บไว้ที่สมบัติที่คนเป็นพ่อหรือแม่ได้ให้ไว้ติดตัวมา เธอก็เกิดเป็นห่วงน้องและกลัวว่าถ้าปล่อยไว้น่าจะไม่รอดและถูกสุนัขฟัด เลยพากลับมาไว้ที่บ้านก่อนเพราะกลัวจะถูกรถชนด้วย

และภายหลังเธอก็มาโพสต์ลงในกลุ่มของอร่อยเมืองปทุมเพราะเจอน้องอยู่ที่จังหวัดนี้ เพื่อที่จะเฝ้าตามหาเจ้าของให้เพราะเธอก็เป็นทาสแมวและเลี้ยงแมวเหมือนกันเห็นแล้วก็อดสงสารไม่ได้ และกลัวเจ้าของจะตามหาน้องหรือถ้าใครเป็นเจ้าของก็สามารถจะติดต่อไปได้ที่ต้นโพสต์เลย

ที่มา ‘ตัว แสบบบบบบบ’