แม้แต่คำพูดที่เคยพูดบอกว่าชีวิตไม่มีแม้ส ิทธ ิ์จะให้เลือก หลายคนคงจะไม่ค่อยเข้าใจว่าคำว่าไร้ทางเลือกมันเป็นอย่างไรสำหรับมนุษย์ที่สามารถจะดิ้นรนหรือร้องขอยามตัวไม่มี ก็ยังมีเพื่อนมนุษย์ที่ยื่นมือเข้ามาช่วย แต่ชีวิตของน้องแมวจรตัวหนึ่งคำว่าไม่มีทางเลือกคือมันยากมากๆเลย

เพราะตัวจะต้องคอยปรับตัวให้เพื่อที่จะเข้าหาคนให้ได้ แม้กว่าจะเจอคนใจดีตัวจะต้องสุ่มเข้ามาหรือถูกเขาทำร ้ายเหมือนกับเรื่องราวของน้องแมวตัวนี้ เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Wanlapha Khongkhoon ได้โพสต์เรื่องราวหลังจากเธอได้ย้ายที่ทำงานใหม่

และตัวเธอก็เป็นทาสแมวซึ่งเมื่ได้เห็นน้องแมวตัวนี้แล้วก็เจ็บหัวใจมากๆ เพราะเจอน้องเดินเข้ามาออดอ้อนหรือพยายามจะตกให้พาตัวเขากลับไปเลี้ยงด้วย เธอก็อยากจะเอามาเลี้ยงแต่ก็ติดปัญหาตรงที่ว่าจะไม่มีกำลังทุนพอจะเลี้ยงเพิ่มแล้ว

ด้วยที่บ้านก็มีแมวอยู่แล้วถีง 3 ตัวเธอก็ยังไม่รู้ว่าจะทำยังไงดีเพราะสงสารน้องมาก เพราะน้องต้องตกอยู่ในสภาพที่ไร้บ้านไร้แม้ที่จะหลบนอนท ั้งยังต้องหิวเดินออกหาถูกเจ้าถิ่นหรือคนเขาทำมาคนเป็นทาสก็อดสงสารไม่ไหว ซึ่งภายหลังเธอก็ได้มาอัพเดทว่าตอนนี้เดินตามหาน้องแล้วยังไม่พบเพราะหยุดไป 1 วันถ้าเจอแล้วจะกลับมาอัพเดทให้ฟังเรื่อยๆ

ที่มา Wanlapha Khongkhoon