เพราะมนุษย์หรือคนเราเป็นสัตว์ที่เห็นกับตัวมาก ยามอยากจะได้หรืออยากจะมีก็พยายามจะหามาทดแทนความต้องการของตัวเอง โดยที่ไม่คิดให้ดีและวันหนึ่งพอความต้องการตรงน ั้นได้หมดไปก็คิดอยากจะเทไว้ไม่สนว่าพวกเขาจะอยู่ยังไงกันต่อ

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ผญ สีเทา ได้ออกมาโพสต์เรื่องราวคลิปที่เธอได้ไปเจอมาฝากถึงสำหรับคนที่คิดจะเทน้องแมวหรือที่ย้ายบ้านแล้วไม่พาน้องไปอยู่ด้วยไว้ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็แล้วแต่ เพราะคุณจะเลี้ยงแมวกี่ตัวก็เลี้ยงได้แต่คุณคือโลกท ั้งใบของพวกเขา

เพราะถึงคุณจะหาบ้านให้น้องใหม่ แต่เขาก็ยังเฝ้าคิดถึงคุณเพียงคนเดียวเท่าน ั้นแหละ เลยอยากจะฝากไว้ให้คิดเพราะถ้าคนรักจริงๆเขาจะไม่คิดเทน้องคุณไม่รู้หรอกว่าการคิดถึงใครสักคนแล้วตัวไม่สามารถจะกลับไปหาได้มันทรมานขนาดไหน

พร้อมกับโพสต์ขออนุญาติเาอภาพที่เจ้าของน้องไปทำงานแล้วดูน้องจากกล้องวงจรปิดนี้เอาไว้ จะได้เห็นว่าหนึ่งชีวิตที่คุณคิดว่าพวกเขาไม่ค่อยจะรักเราเท่าไหร่เค้าเฝ้ารอแต่คุณพวกอยู๋ตลอดท ั้งวัน พวกเที่คิดจะไม่เลี้ยงน้องต่อ ที่โพสต์หาบ้านใหม่ให้กับน้องได้โปรดดูเอาไว้

เพื่อว่าเห็นคลิปนี้แล้วอาจจะทำให้คุณเปลี่ยนใจไม่ให้น้องไปอยู่กับคนอื่น หรือคนที่เลี้ยงแล้วชอบกลับบ้านดึกๆดื่นๆคลิปนี้อาจจะทำให้คุณอยากจะรีบกลับบ้านไวกว่าเดิมในแต่ละวันก็เป็นไปได้

.

ที่มา ผญ สีเทา