ยามชีวิตที่เกิดมาเป็นเพียงจรไร้แม้หนทางจะให้เลือกตัวต้องทนอยู่กับสภาพที่เกิดมาแล้วไร้ค่าหรือไร้คนจะสนใจ แม้ต้องไปขอหลบนอนจำอาศัย ซึ่งถ้าเกิดมาในหมู่บ้านไหนดีหน่อยเขาก็ยังพอมีเมตตา แต่ถ้าเกิดมาในหมู่บ้านที่เขามองเห็นเป็นเพียงสัตว์ทุกข์สงัดเขาสั่งห้ามให้อาหารจำให้อดจนสิ้นลม

เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า คุณนายน้อย มัสหมี่ ที่ได้โพสต์เรื่องราวหาบ้านให้กับน้องเพราะน้องชอบร้องหิวนมน่าสงสารมากน้องมี 3 ตัวเป็นแมวสีขาวตาสีฟ้าเพศยังไม่สามารถดูได้ หลงมาจากไหนไม่รู้แม้หาแม่ของน้องไม่เจอ

แต่ทางนิติของคอนโดเขาก็สั่งห้ามไม่ให้อาหารน้องแล้ว เธอก็ได้แค่แอบป้อนนมให้เพราะกลัวว่าน้องจะต้องอดจนสิ้นใจ ด้วยแมวเด็กเป็นแมวที่ต้องการอาหารและน้ำประทังชีวิตยามตัวไม่มีผู้เป็นแม่แค่ขาดนมเพียงไม่กี่ชั่วโมงก็สามารถจะทำให้อดจนสิ้นได้

เธอก็อยากจะช่วยรับไปเลี้ยงแต่ก็ทำไม่ได้เลยต้องมาโพสต์ไว้หาคนช่วยไปคนละตัวสองตัว แม้จะพยายามหาแม่ของพวกเขาแล้วก็ยังไม่พบ พวกเด็กๆก็เป็นมิตรไม่กลัวคนและยังวิ่งเข้าหาคนตลอดก็กลัวว่าจะถูกรถเหยียบหรือถูกคนใจร้ายเขาพาไปปล่อยไว้ที่อื่น

มีสีเหมือนกัน 2 ตัวลาย 1 ตัวตาฟ้าท ั้งหมดหางยาวสมบูรณ์ทุกตัวและอยากจะวอนผู้ใจบุญเมตตารับเลี้ยงน้องทีเพราเธอเลี้ยงไม่ได้จริงๆด้วยที่บ้านมีหมา ซึ่งถ้าใครอยากจะรับไปดูแลหรือเมตตาชีวิตน้อยๆนี้ก็สามารถที่จะติดต่อไปหากับเธอได้เลย

ที่มา คุณนายน้อย มัสหมี่