เพราะความซนเลยอาจจะทำให้ตัวของพวกเขาต้องพล ัดจากแม้ลำบาก เราเลยคอยบอกกับเพื่อนๆตลอดให้ดูและเขาให้อยู่ในสายตาเอาไว้จะดีต่อตัวพวกเขาและใจของเรามากที่สุด เพราะชีวิตหนึ่งอาจจะต้องพล ันหล ุดกลายเป็นจรและอาจจะไม่ได้กลับคืน

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า รัตน์ หมื่นหาญ ได้โพสต์เรื่องราวตามหาเจ้าของให้กับน้องมิ้วตัวสีขาวพันธุ์เป็นเซอร์หลังน้องได้ตกจากรถแถวด่านเกวียนโชคช่วงเวลาเช้า 07.00น. เป็นรถกระบะสีดำเขาเองได้ขับตามไปเลยช่วยจับน้องเอาไว้เลยอยากจะมาตามหาเจ้าของให้

หวังให้น้องได้กลับคืนอ้อมกอดของผู้เป็นเจ้าของ เพราะน้องยังเฝ้ามองหาเจ้าของที่เขารักด้วยความคิดถึง แม้ตอนตกจากรถลงมาตัวก็จะต้องพยายามดิ้นรนเอาชีวิตรถท่ามกลางบนถนน และมีรถผ่านไปมา เราเลยพยายามจะบอกว่าให้เลี้ยงไว้ในระบบปิดจะดีกว่า

เพราะเราจะได้ไม่ต้องมานั่งเสียใจในตอนหลัง ด้วยถ้าชีวิตของพวกเขาก็มีคุณค่ามากกับพวกเราที่เป็นทาสแมวแล้ว อาจจะเซฟใจที่สุดแล้วเพราะจะได้ไม่ต้องเสียเขาไปตลอดการซึ่งเหตุการณ์นี้ถ้าเกิดขึ้นกับทาสแมวแล้วก็มีโอกาสน้อยมากๆ

ที่เราจะได้พวกเขากลับคืนมาและอาจจะต้องเสียพวกเขาตลอดไป และถ้าเพื่อนๆเป็นเจ้าของน้องก็สามารถจะติดต่อไปได้ที่เจ้าของโพสต์ได้เลย และภายหลังทางผู้โพสต์เองก็ได้มาอัพเดทว่าตอนนี้น้องได้เจอเจ้าของแล้วและเจ้าของกำลังเดินทางมารับน้องกลับคืน

ที่มา Noeisod Kondee Konderm