แม้หนึ่งชีวิตที่ได้เกิดมาเป็นจรเราอาจจะมองว่าพวกเขาได้อยู่อย่างมีสุข อาจจะต้องมีทุกข์แต่ก็ยังพอมีข้าวกินประทังหิว แต่ถ้าเกิดตัวเจ็บขึ้นมาก็ไร้แม้ทางจะรักษาจะต้องทนจนกว่าตัวจะหายทุกข์ไม่หายเพราะต้องทนใช้ชีวิตแม้ตาก็มองเห็นแค่ข้างเดียว

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า อย่า เสือก. ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้ามิ้วแมวจรตัวหนึ่งที่ตกอยู่ในสภาพที่ต้องใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก แม้เจ็บมากแต่ก็ยังต้องอยู่และทนให้ไหวด้วยสภาพปากก็เบี้ยวไปข้างหนึ่งและตาก็มองเห็นแค่ข้างเดียวมาตลอด

เพราะเกิดมาเป็นจรต้องระหกเร่แม้ทนหาข้าวประทังชีวิตไป ด้วยคนเขาก็ไร้ใครเห็นก็ไล่ไม่อยากจะให้เข้าใกล้เพราะหน้าตาไม่เหมือนแมวปกติดี เธอเลยมาโพสต์หาบ้านให้กับน้องเพราะความสงสารน้องมากๆ อยากให้มีผู้ใหญ่ใจบูญรับน้องไปเลี้ยงดูแล

เพราะน้องถูกรถทับหน้าเลยทำให้ปากเบี้ยวตาก็เหมือนจะมองเห็นแค่เสี้ยวเห็นแค่ข้างเดียวและต้องทุกขทนไป น้องอยู่ที่นครชัยแอร์ ถนนกำแพงเพชร 2 วิภาวดีซอย 19 เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร แม้เธอเองก็ไม่สามารถจะรับน้องเอาไว้ได้

เพราะที่บ้านก็มีน้องแมวอยู่แล้วถึง 3 ตัวกลัวว่าจะดูแลน้องไม่ไหว และตัวน้องเองก็ยังไม่ได้รับการรักษาหลังจากที่ถูกรถทับมาก็ต้องระหกเร่และทนอยู่กับความเจ็บ เธอเองก็จะต้องทำงานและน้องก็ใช้ชีวิตอยู่ลำบากมากและก็ไม่ค่อยมีเวลาจะเอาข้าวไปให้น้องเลย และถ้าเพื่อนๆอยากจะรับเลี้ยงก็สามารถจะไปติดต่อได้จากต้นโพสต์เลย

ที่มา อย่า เสือก.