เพราะการเป็นทาสหรือการได้เลี้ยงน้องหมาน้องแมวมาต ั้งแต่เด็ก เราจะถูกเลี้ยงดูและให้มีจิตใจที่อ่อนโยนมาแต่เด็กเวลาได้เจอพวกเขาต้องการความช่วยเหลือก็อดใจจะช่วยเหลือพวกเขาไว้ไม่ได้ แม้แต่ตัวเองจะต้องเป็นภัยหรือท่ามกลางถนนใหญ่หรือบนราวสะพาน

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Noeisod Kondee Konderm ได้โพสต์เรื่องราวของน้องปีโป้และมาขอคนรับเลี้ยงน้องเพราะที่บ้านของเขามีแมวใหญ่และน้องด ุเลยไม่สามารถจะรับเลี้ยงเอาไว้เองได้ เพราะเมื่อเช้าเขาได้เจอน้องบนสะพานข้ามแยกคลองตัน

ด้วยสภาพนอนขดกลัวจนตัวสั่นเพราะกลัวจะถูกรถทับเข้า เขาก็จอดรถอดใจไม่ได้จะต้องช่วยเหลือแม้ท่านกลางรถที่ผ่านไปมาเยอะเป็นเบือก็อดใจไม่ไหว ด้วยตัวเองก็กลัวว่าน้องจะถูกรถทับจนสิ้นใจถ้าไม่รีบขึ้นไปเอาน้องมาขึ้นรถ เลยอยากจะวอนขอคนใจดีสักคนช่วยรับดูแลน้อง

เพราะการที่เราได้เลี้ยงแมวหรือเลี้ยงสุนัขอยู่ ทำให้เวลาเราไปเจอกับน้องหมาหรือน้องแมวนอกบ้านก็อดใจไม่ได้ที่จะต้องเข้าช่วยเหลือเอาไว้ แม้ตัวเองจะต้องลำบากหรือเป็นภัยก็ไม่ห่วงแม้ตัวเอง เพราะเห็นคุณค่าของชีวิตหนึ่งชีวิตน้อยๆ

เราก็ชื่นชมผู้โพสต์มาที่เลือกจะเข้าช่วยเหลือน้องและไม่ปล่อยน้องเอาไว้ เพราะเราเองก็ไม่อยากจะคิดว่าถ้าไม่มีคนมาเห็นหรือมาช่วยเอาไว้หนึ่งชีวิตจะต้องอยู่ยังไงเพราะท่ามกลางบนสะพานก็มีรถสัญจรผ่านไปมาตลอดเวลา และถ้ามีคนอยากจะรับน้องไปเลี้ยงก็สามารถจะติดต่อที่ต้นโพสต์ได้เลย

ที่มา Noeisod Kondee Konderm