แม้แต่การจะรับหนึ่งชีวิตเข้ามาเหมือนที่เราบอกเอาไว้ ให้มีความพร้อมมากกว่าหัวใจที่จะรับไว้ด้วยท ั้งหมดใจหรือท ั้งชีวิตเขา เพราะวันหนึ่งถ้าเกิดหมดรักหรือไม่รักเขาแล้วเข้า หนึ่งชีวิตต้องทุกข์ทนไม่เบาและใช้ชีวิตพลันเป็นจรไป แม้เรี่ยวแรงก็ไร้หาอาหารเองก็ไม่ได้

ทุกข์ไม่หายไปขอนอนเขายังไล่เลย เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ชื่อ’ นัท ค้าบบ’ ได้โพสต์เรื่องราวจากเชียงใหม่และจากใจคนรักแมวแล้วเห็นแล้วก็เกิดความสงสารมากครับ เพราะวันนี้เขาได้เห็นน้องแมวที่นั่งอยู่ตรงหอพักข้างทาง ด้วยสภาพของน้องน่าจะพลัดหลงมารึป่าว

เพราะเน ื้อตัวก็เป็นเชื้อราแม้ผ อมแห ้งมากน่าสงสารมากๆ และน้องไม่มีเจ้าของเห็นคนแถวน ั้นบอกไล่ๆให้ไปกลัวเชื้อราจะสกปรกเขา ซึ่งมันบีบหัวใจมากเลยใจจริงเขาเองก็อยากจะช่วยน้องมากๆเลย แต่ส่วนตัวเขาตอนนี้ไม่ได้ทำงาน

และถ้าพาน้องมาเขาก็กลัวจะรักษาน้องได้ไม่เต็มที่ เลยอยากจะหาใครพอจะมีที่ไหนพอจะช่วยน้องแมวได้ไหมครับ เพราะหนึ่งชีวิตคงจะต้องทนทุกข์มากเพราะคงจะเคยมีเจ้าของที่คอยรักและเลี้ยงดูแลมา เพราะน้องเป็นแมวพันธุ์ดีถ้าหายแล้วคงจะดูดีมาก

เขาคงหมดรักหรือไม่อยากจะรักษาหรือน้องอาจจะหลงมาเลยต้องจำอาศัยและขอเขา เลยอยากจะหาคนช่วยเหลือคนใจบุญที่อยากจะรับหนึ่งชีวิตตัวนี้ไปรักษา หรือเลี้ยงดูหาคอยประทังให้เขาไม่ต้องอดเพราะสภาพถ้าปล่อยไว้นานกว่านี้ก็คงจะไม่รอด

.

.

.

ที่มา ชื่อ’ นัท ค้าบบ’