แม้ชีวิตหนึ่งที่เพิ่งจะได้เกิดมาก็ต้องการดูแลจากแม่ แม้คนเป็นแม่เขาเองก็มีจิตใจเหมือนกับคนเรา เราเลยพยายามจะบอกตลอดให้นึกถึงหัวอกคนเป็นแม่ของเขา เพราะก็เหมือนกับคนเราที่พวกเขาก็รักลูกของเขาไม่ได้ต่างอะไรไปจากคนอย่างเราเลย

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Thanya Saysotn ได้โพสต์เรื่องราวหลังมานั่งรอรถและได้เจอน้องแมวที่มีคนเอามาปล่อยในกล่องพร้อม กับกระป๋องนม และน้องก็ยังเด็กมากๆแม้เธอเองก็ไม่เคยจะเลี้ยงแมวมาก่อนและที่หอก็ไม่สามารถที่จะเลี้ยงสัตว์เลี้ยงได้ด้วย

ด้วยเธอเจอน้องที่ราชพฤกษ์ นนทบุรี และอยากจะให้ใครมารับเลี้ยงน้องทีเพราะน้องยังอยู่ที่เดิม แถวที่จอดรถของมอเตอร์ไซค์หลังคลิสตัล แม้ตอนแรกเธอก็ไม่รู้ว่าจะทำยังไงดีเพราะเธอไม่สามารถพาน้องกลับไปหรือรับไปไว้ก่อนได้ ด้วยตัวเองทำงานในห้าง

และถ้าไม่มีคนมารับจริงๆเธอก็จะต้องปล่อยน้องให้อยู่ลำพังและเทไว้ตรงน ั้น แต่ภายหลังก็ยังดีที่มีคนใจดีติดต่อเข้ามาและรับอาสาน้องไปดูแลก่อน ด้วยเป็นช่วงระหว่างพักเบรคในการพักกินข้าวกลางวันเธอก็เลยรอให้คนใจดีมารับน้องไปดูแลไว้

เราก็ขอขอบคุณไปยังคนสวยใจดีที่เข้าไปรับน้องไปดูแลไว้เพราะถ้าปล่อยเอาไว้ลูกแมวเด็กพวกเขาจะไม่สามารถมีชีวิตอยู่ได้ถ้าไร้คนดูและหรือผู้เป็นแม่คอยเลี้ยงดู เราก็อยากจะฝากไปถึงคนที่คิดจะเอาลูกแมวน้อยไปเทไว้สิ่งหนึ่งที่อยากจะบอกไว้พวกเขาไม่สามารถมีลมหายใจได้ถ้าขาดนมหรือแม้แต่ความอบอุ่นให้กับตัว

ที่มา Thanya Saysotn