แม้แต่การที่เราจะให้น้องแมวอยู่ในบ้านหรือบริเวณบ้านก็ยังไม่ปลอดภัยเพราะถ้าไม่ได้อยู่ในสายตาของผู้เป็นเจ้าของแล้วน้องอาจจะมีภัยได้ทุกเมื่อ และก็เกิดขึ้นจริงๆเหมือนกับผู้โพสต์คนนี้หลังถูกตโมยแมวไปปล่อยแม้น้องแมวก็ไม่รู้เรื่องรู้ราว

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Ratanon Kulyoksuy ได้โพสต์เรื่องราวขอความช่วยเหลือจากเพื่อนๆหลังแมวของเธอถูกตโมยเอาไปปล่อยบริเวณบิ๊กซีเอ็กซ์ตร้า หาดใหญ่ เป็นน้องแมวเพศผู้อายุ 8 เดือนเอง ชื่อแลนดลอร์ด ลักษณะเด ่น หางตาสองข้างเหมือนสาว

ที่กร ีดอายไลน์เนอร์หน้าสั้นตัวสั้นขาหน้าท ั้งสองมีลายสีดำเหมือนกับเสือแม้ถ้าใครเจอเธอก็มีค่าตอบแทนให้สำหรับผู้พบเห็นและช่วยนำส่งคืน เพราะคนที่ตโมยน้องไปปล่อยเธอก็ไม่รู้จัก แม้แต่จะไปแจ้งความเขาก็บอกว่าให้แจ้งเลยเพราะจะไม่รับผิดชอบ

เขาก็ยังพยายามเฝ้าตามหาตามที่ผู้ตโมยไปปล่อยมา 3 รอบแล้วก็ยังไม่พบเจอ และก็มีเพื่อนคนหนึ่งมาโพสต์ว่าหายนานหรือยังเพราะเธอก็เจอน้องแมวลักษณะเหมือนที่เขาบอกมาแถวบ้านแต่ไม่มีปลอกคอ อยู่แ ถวนี้มา 3-4 วันแล้วด้วย

และตัวเขาเองก็มาตอบว่าน้องได้หายออกจากบ้านไปสัปดาห์หนึ่งได้แล้วบ้านอยู๋แ ถวไหนพอสะดวกจะบอกไหมหรือส่งข้อความมาหาเขาส่วนตัวก็ได้พอจะมีรูปถ่ายน้องไหมเพราะเขาก็อยากจะได้น้องกลับคืน และคนที่มาคอมเม้นต์ก็มาตอบว่าถามน้องแมวไม่ทัน

แต่น่าจะเป็นแมวตัวเดียวกันไว้ถ้าเจอจะจับไว้ให้เพราะน้องมางับแมวที่บ้านเลยเห็นน้อง และเธอก็อยู่แ ถวสามชัยและก็ยังไม่ได้มีความค ืบหน้าใดๆ แต่ผู้โพสต์เจ้าของก็ขอโทษเอาไว้เพราะไม่ได้ลงบอกข้อมูลให้แน่ช ัดเอง และถ้าเพื่อนๆพบเห็นแมวลักษณะเหมือนกับน้อง

ก็สามารถจะแจ้งบอกกับผู้โพสต์เพราะเขาก็คงจะคิดถึงน้องแย่แล้ว แม้แต่เขาก็ไม่ได้บอกเหตุผลที่คนเข้ามาตโมยแมวแค่บอกเอาไว้ว่าคนตโมยบอกให้ไปแจ้งจะไม่รับผิดชอบอะไร เราเองเป็นคนเลี้ยงเราก็จะต้องป้องกันไว้เอาให้ปลอดภัยและเซฟกับใจเรามากที่สุดคงจะดีกว่า

ที่มา Ratanon Kulyoksuy